'มิว สเปซ' พร้อมเดินหน้า USO Net เร่ง 'ดีอี' อนุมัติใช้ดาวเทียม

24 พ.ค. 2561 | 15:19 น.
'มิว สเปซ' พร้อมเชื่อมต่อเน็ตโครงการ USO พื้นที่ชายขอบ รอ 'ดีอี' อนุมัติใช้ดาวเทียมนานาชาติ แจงกว่า 6 เดือน ยังไม่มีคำตอบ ชี้! ควรเร่งตัดสินใจเพื่อประโยชน์ประชาชน


วรายุทธ (เจมส์) เย็นบำรุง

นายวรายุทธ เย็นบำรุง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท มิว สเปซ แอนด์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (mu Space) กล่าวว่า mu Space ได้ร่วมลงนามเป็นคู่สัญญากับบริษัทที่ชนะการประมูลและได้รับการคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ดำเนินงาน "โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่ชายขอบ (USO NET)"


mu Space Pics (4)

ซึ่งทางบริษัทได้เตรียมสร้างสถานีแม่ข่ายเพื่อติดตั้งอุปกรณ์รับสัญญาณดาวเทียมให้กับพื้นที่เป้าหมายไว้แล้ว เหลือเพียงแค่การเชื่อมต่อกับดาวเทียมเท่านั้น ซึ่งในขั้นตอนนี้ต้องได้รับการอนุญาตให้เช่าช่องสัญญาณจากดาวเทียมต่างชาติ จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) โดยทางบริษัทได้ดำเนินการขอใบอนุญาตมาตั้งแต่ปลายปี 2560 แต่จนถึงขณะนี้ทางกระทรวงก็ยังไม่อนุมัติและไม่มีคำตอบที่ชัดเจน

 

[caption id="attachment_283428" align="aligncenter" width="336"] www.natsha-nandabhiwat.com www.natsha-nandabhiwat.com[/caption]

นายวรายุทธ กล่าวต่อว่า โครงการ USO เป็นโครงการที่สำคัญมาก เพราะมีการริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2548 เป็นเวลากว่า 12 ปี ที่ประชาชนรอคอย ซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรร่วมมือกันเพื่อให้ลดความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยีในพื้นที่ห่างไกล ซึ่ง mu Space มีความพร้อมอย่างมากในการนำดาวเทียมมาให้บริการบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตในพื้นที่ห่างไกล เพราะเรามีพันธมิตรกับบริษัทใหญ่ ๆ ระดับโลกที่มีเป้าหมายลดความเหลื่อมล้ำทางเทคโนโลยีเหมือนกัน เช่น SES, Hughes ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการดาวเทียมและอุปกรณ์ดาวเทียมภาคพื้นดินชั้นนำของโลก จะช่วยให้ทุกพื้นที่ของประเทศไทยสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียมได้อย่างรวดเร็ว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
‘มิว สเปซ’ลั่นปี 63 พร้อมยิงดาวเทียม
กยท.จับมือจิสด้าใช้ดาวเทียมสำรวจพท.ปลูกยางทั่วปท.


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว