"ลุงสุเทพ"ยัน กปปส.ไม่นัดชุมนุม27 พ.ค.นี้

21 พ.ค. 2561 | 10:33 น.
“สุเทพ” ยืนยัน กปปส.ไม่นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้ ชื่นชม 4 ปี คสช. ทำให้ประเทศสงบ แนะกลุ่มคนอยากเลือกตั้งให้อยู่เฉยๆ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีที่มีคนโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดียนัดหมายกลุ่ม กปปส. ออกมาชุมนุม วันที่ 27 พฤษภาคม เพื่อแสดงออกถึงความไม่อยากเลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องที่เป็นอันตรายกับบ้านเมือง  มองได้ว่าคนที่ออกมาทำแบบนี้ อาจเป็นความพยายามสร้างความขัดแย้ง ทำให้ คสช.จัดการเลือกตั้งไม่ได้ เพื่อทำให้ คสช.เสียภาพพจน์ และยิ่งตกต่ำลง บางกลุ่มทำทีเหมือนอยากเลือกตั้ง แต่ใจคิดว่าทำให้วุ่นวายไว้ คสช.จะได้จัดการเลือกตั้งไม่ได้

แกนนำ กปปส.ไม่มีการนัดหมายเพื่อชุมนุม เพราะไม่มีใครไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง  จุดยืนที่ชัดเจนของ กปปส.คือ เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำเนินการให้มีการเลือกตั้ง กปปส.ไม่มีแนวคิดให้มีรัฐบาลแห่งชาติ  พร้อมย้ำว่า  บทบาทของ กปปส.ยุติตั้งแต่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2557 แล้ว

sutep

 

“จะไม่มีการชุมนุมใดๆ ของกลุ่ม กปปส. อันจะทำให้เกิดสถานการณ์ยุ่งเหยิงในประเทศ   ส่วนตัวไม่ได้รู้จักกับคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าว เชื่อว่า การออกมาแถลงในวันนี้ จะหยุดคนที่จะออกมาชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ได้ เพราะเชื่อว่า กลุ่ม กปปส.ยังเชื่อมั่นในผมอยู่” นายสุเทพ กล่าว

ส่วนจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป แต่สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในเวลานี้ เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนประเทศ

นายสุเทพ  ย้ำอีกว่า จะไม่มีการตั้งพรรคการเมืองในนาม กปปส. แกนนำกลุ่ม กปปส.หลายคนกลับไปอยู่ในพรรคการเมืองของตัวเองแล้ว ยกเว้นตน ที่ไม่ได้กลับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นเพียงประชาชนทั่วไป ซึ่งในอนาคต หากมีประชาชนที่มีความคิด อุดมการณ์บ้านเมืองเดียวกัน  ก็อาจไปร่วม แต่ขณะนี้ยังไม่มี

e-book-1-503x62-7