ชู "บุฟเฟ่ต์ทุเรียน" ไฮไลท์งานไทยเฟสติวัล ณ นครเซี่ยงไฮ้

18 พ.ค. 2561 | 15:00 น.
อาลีบาบา กรุ๊ป เดินหน้าสานต่อส่งผลิตภัณฑ์คุณภาพจากประเทศไทยสู่ผู้บริโภคชาวจีนนับล้าน ในงาน “ไทยเฟสติวัล ณ นครเซี่ยงไฮ้” ประจำปี 2561 ซึ่งสถานกงสุลใหญ่ประเทศไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ เป็นเจ้าภาพ โดยจัดโปรโมชั่นลดราคาพิเศษผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารไทยเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 ถึง 20 พฤษภาคม 2561 เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทย รวมทั้งอาหารและความบันเทิง โดยมีไฮไลท์ของงานคือ “บุฟเฟ่ต์ทุเรียน” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทุเรียน


Photo Thai fruit _1

ในฐานะพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการรายเดียวจากประเทศจีน ทีมอลล์ เฟรช แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซสำหรับอาหารสดของอาลีบาบา และจู้หวาส้วน แพลตฟอร์มการตลาดและการค้าขายสำหรับแฟลชเซล ภายใต้ทีมอลล์ จะโปรโมทความหลากหลายของผลไม้เมืองร้อนเกรดพรีเมี่ยมของประเทศไทยภายในงาน และในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม จะมีกิจกรรมพิเศษบนเวที โดยแพลตฟอร์ม Tmall จะแบ่งปันความรู้เกี่ยวกับทุเรียนซึ่งเป็นราชาแห่งผลไม้ไทย และเผยถึงเส้นทางของทุเรียนหมอนทองจากจังหวัดจันทบุรี ประเทศไทย ไปยังประเทศจีน ที่ใช้ระยะเวลาเพียง 120 ชั่วโมง เพื่อแสดงให้เห็นถึงการคัดเลือกคุณภาพทุเรียนที่ต้องทำอย่างพิถีพิถันก่อนนำมาขายบนแพลตฟอร์มทีมอลล์
และเพื่อโปรโมทความชื่นชอบผลไม้ไทยให้มากขึ้น

นางสาวอัจฉริยา จันทรวงศ์ กงสุลฝ่ายการเกษตรประจำสถานกงสุลใหญ่ประเทศไทย ณ เมืองเซี่ยงไฮ้ จะสาธิตวิธีรับประทานทุเรียน การทดลองชิมทุเรียน และช่วงถาม-ตอบ ร่วมกับลูกค้าทีมอลล์ เฟรช ที่ผ่านการคัดเลือก และเกมส์อินเทอร์แอคทีฟเกียวกับผลไม้ ในขณะเดียวกันด้านล่างเวทีก็จัดบุฟเฟ่ต์ให้ลูกค้ากว่า 100 ราย ได้เพลิดเพลินไปกับทุเรียน และผลไม้เมืองร้อนอื่น ๆ จากทีมอลล์ เฟรช และจู้หวาส้วน โดยกิจกรรมทั้งหมดจะถ่ายทอดสดออนไลน์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นเถาเป่า ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นการค้าผ่านโซเชี่ยลเน็ตเวิร์กที่สำคัญของอาลีบาบา เพื่อช่วย โปรโมทผลิตภัณฑ์อาหารไทยในตลาดผู้บริโภคชาวจีนที่มีขนาดใหญ่มากกว่าร้อยล้านคน
big นางสาวอัจฉริยา กงสุลฝ่ายการเกษตร กล่าวว่า “ไทยเฟสติวัล ณ นครเซี่ยงไฮ้” ปี 2561 เป็นการนำเสนอประสบการณ์ความเป็นไทยที่มีชีวิตชีวาและหลากหลาย ให้ประชาชนในเมืองเซี่ยงไฮ้และประเทศจีนได้สนุกสนานร่วมกัน เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแพลตฟอร์มทีมอลล์ในการผลักดันให้ผู้คนเข้าถึงอีเวนต์มากที่สุด และช่วยให้ผู้บริโภคจีนเข้าใจถึงความงดงามของวัฒนธรรมอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารไทยมากยิ่งขึ้น”

นางสาวโจแอนนา เจิ้ง ผู้อำนวยการด้านการบริหารจัดการหมวดหมู่สินค้าของทีมอลล์ เฟรช กล่าวว่า “ปัจจุบัน ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้นๆ ที่ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวจีนจำนวนนับล้าน ไม่ใช่เพียงในแง่จุดหมายในการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังเป็นหนึ่งในแหล่งผลิตอาหารที่ดีที่สุดในโลก เรามุ่งที่จะนำรสชาติที่แท้จริงของประเทศไทยมาสู่ประเทศจีนด้วยโครงการต่างๆ ที่ไม่ใช่เพียงเพื่อจะทำให้ผู้บริโภคชาวจีนพอใจ แต่ยังส่งเสริมการบริโภคที่มีคุณภาพ ซึ่งนำไปสู่การเสริมความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทยด้วยโอกาสในการขยายตลาดผ่านแพลตฟอร์มของเรา”

นอกจากงานอีเวนต์ที่จัดที่เซี่ยงไฮ้แล้ว ผู้บริโภคทั่วประเทศจีนยังสามารถร่วมฉลองในโอกาสนี้กับอีกหนึ่งกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ คือ แฟลชเซลออนไลน์สำหรับอาหารสดจากประเทศไทยโดยทีมอลล์ เฟรช และจู้หวาส้วน ด้วยการสนับสนุนจากสถานกงสุลใหญ่ราชอาณาจักรไทย ณ นครเซี่ยงไฮ้ และฝ่ายการเกษตรประจำสถานกงสุลใหญ่ราชอาณาจักรไทย
b3-w9h6-44-1-800x533 การโปรโมทแคมเปญแฟลชเซลได้เริ่มต้นในวันนี้ และจะเริ่มจำหน่ายจริงระหว่างวันที่ 21 ถึง 23 พฤษภาคม ซึ่งครอบคลุมหลากหลายผลิตภัณฑ์อาหารไทย ตั้งแต่ทุเรียนหมอนทองที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไปจนถึงมะม่วง มะพร้าว มังคุด กุ้ง และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกมากมาย

โดยทุเรียนหมอนทองได้กลายเป็นสินค้าดาวรุ่งในแคมเปญแฟลชเซลออนไลน์เของ Tmall มื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการประกาศความร่วมมือระหว่างอาลีบาบา กรุ๊ป และรัฐบาลไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ทีมอลล์ เฟรช และจู้หวาส้วน เป็นแพลตฟอร์มภายใต้ทีมอลล์ แพลตฟอร์มสำหรับแบรนด์และการค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดประเทศจีน และเป็นส่วนสำคัญของอีโคซิสเต็มการค้าปลีกในประเทศจีนของอาลีบาบา ซึ่งมีผู้ใช้บนโทรศัพท์จำนวนมากกว่า 617 ล้านรายในเดือนมีนาคม 2561
durian