CCPเล็งแตกไลน์ รุกธุรกิจโลจิสติกส์ รูปแบบฟรีโซนรับอีอีซี

20 พ.ค. 2561 | 07:53 น.
CCP คอนกรีตลุ้นจีนตอบรับผลการเจรจาร่วมลงทุนก่อนแตกไลน์สู่ธุรกิจโลจิสติกส์รูปแบบฟรีโซนรองรับการพัฒนาพื้นที่อีอีซี เร่งศึกษารูปแบบพร้อมกำหนดมาสเตอร์แพลนให้ชัดเจน มั่นใจผลประกอบการปีนี้โตตามเป้าหมายที่ 2,800 ล้านบาท

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่ามีกลุ่มทุนจากต่างประเทศเดินทางเข้าเจรจากับ CCP จำนวนหลายรายเพื่อระดมทุนกับผู้ประกอบการของไทยจึงเป็นมิติที่ดีสำหรับวงการธุรกิจของไทยต่อการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยเฉพาะผู้ประกอบการจีนจะมีผู้สนใจลงทุนจำนวนมากแต่ยังเห็นว่าการอนุมัติจากรัฐบาลให้พัฒนาอุตสาหกรรมเชิงท่องเที่ยวและอยู่อาศัยนั้นยังไม่เห็นภาพชัดเจน

IMG_5415_opt

“กำลังมองว่าในโซนตะวันออกนี้มี 2 ธุรกิจที่น่าสนใจแตกไลน์เข้าไปดำเนินการคือ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวกับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ แต่ยอมรับว่า CCP ยังห่างมากกับท่องเที่ยว แตกต่างกับโลจิสติกส์ที่จะใกล้ชิดมากกว่า อีกทั้งยังเป็นธุรกิจขาขึ้นในช่วงนี้จึงน่าจะเข้าไปลงทุน เพราะเห็นว่าอุตสาหกรรมโลจิสติกส์สามารถแตกไลน์ไปได้ในหลายกลุ่มที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการเปิดพื้นที่บริการให้เป็นเขตฟรีโซน น่าจะสอดคล้องกับการลงทุนด้านฟรีโซนจึงจะเหมาะสมกว่าส่วนจะเข้าในนาม CCP หรือไม่นั้นขอพิจารณาให้รอบคอบก่อน ดังนั้นจึงเร่งศึกษาแนวทางและรูปแบบการลงทุนกำหนดเป็นมาสเตอร์แพลนต่อไป

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1/2561 CCP มีรายได้ตามงบการเงินรวมจำนวน 626 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 5.88 ล้านบาท ยังมั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถรักษาการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ประมาณ  2,800 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้จะมาจากงานภาครัฐ 70% และงานภาคเอกชน 30% ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ ( Backlog ) อยู่กว่า 2,500 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ 1.5 ปี

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3367 ระหว่างวันที่ 20-23 พ.ค. 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว