มาสด้าจุดประกายองค์กรเพิ่มพลังตอบแทนสังคม

27 พ.ค. 2561 | 11:37 น.
มาสด้าหวังสร้างความสามัคคีในองค์กรและเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันในการดำเนินธุรกิจ ยกทีมพนักงานกว่า 200 คน ไปร่วมสร้างฝายชะลอนํ้า ที่จังหวัดสระบุรี

- 18 พ.ค. 61 - บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยนายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร และพนักงานทั้งองค์กรกว่า 200 คน ยกทีมไปร่วมทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่อุทยานแห่งชาตินํ้าตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี ทั้งมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นแก่เจ้าหน้าที่และสร้างฝายชะลอนํ้า

โดยกิจกรรมนี้ถือเป็นการสร้างประสบการณ์นอกสำนักงาน พร้อมกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในองค์กร ควบคู่ไปกับการตอบแทนสังคมซึ่งสอด คล้องกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ ซูม-ซูม 2573 หรือ Sustainable ZOOM-ZOOM 2030  Mazda_7

นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้มาสด้าจะไม่ใช่บริษัทขนาดใหญ่ แต่จากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ตั้งแต่บุคลากรภายในองค์กร ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจไปจนถึงลูกค้า รวมถึงตัวเลขยอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และเสียงตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคทำให้มาสด้าก้าวขึ้นมาในฐานะบริษัทรถยนต์ที่น่าจับตามองแบรนด์หนึ่งในตลาดรถยนต์

ทั้งหมดนี้ส่งผลให้มาสด้ามีความตั้งใจที่จะตอบแทนสิ่งดีๆ กลับคืนสู่สังคมอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ยังเล็งเห็นความสำคัญของผืนป่าที่ให้ความร่มรื่น ช่วยดูดซับมลพิษทางอากาศ และป้องกันนํ้าท่วม เราจึงร่วมสร้างฝายชะลอนํ้าที่ช่วยฟื้นฟูผืนป่าได้ตลอดปี ณ อุทยานแห่งชาตินํ้าตกสามหลั่น จังหวัดสระบุรี

บริษัทจึงจัดกิจกรรมในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นเดือนที่ประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ฤดูฝน จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมของการสร้างฝายเพื่อเตรียมกักเก็บนํ้าไว้ใช้ในฤดูแล้ง ฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ต่อไป

“จากความสามัคคีและรวมพลังเป็นหนึ่งเดียวของ ONE MAZDA ทำให้กิจกรรมนี้สำเร็จไปได้ด้วยดี ทุกคนต่างมีความอิ่มเอมใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงอยู่ในประเทศไทยตลอดไป”นายชาญชัย กล่าว

เซกชั่นยานยนต์ หน้า 32-33  ฐานเศรษฐกิจ 3,367 วันที่ 20-23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

e-book-1-503x62-7