เอเชียซอฟท์ตั้งเป้าลุยตลาดต่างประเทศ

28 พ.ค. 2561 | 07:49 น.
เอเชียซอฟท์ เผยผลประกอบการไตรมาส 1 ในไทย โตกว่า  9.9  ล้าน เตรียมรุกสู่ตลาดเกมต่างประเทศ  พร้อมผนึกพันธมิตรขยายธุรกิจสู่ฟินเทค

mr. Gerry Ung  ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ผลการดำเนินการในไตรมาส 1 นั้น เอเชียซอฟท์ ประเทศไทย มีผลกำไร 9.9 ล้านบาท แม้จะอยู่ท่ามกลางภาวะการแข่งขันที่สูง แต่ในงบการเงินรวม บริษัทขาดทุน 3.8 ล้านบาท เนื่องจากรายได้ที่ลดลงในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย และสำหรับในปี 2561 นอกจากแผนการเปิดให้บริการเกมใหม่อย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังมีแผนที่จะบุกทำตลาดเกมในต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นไปที่การปรับโครงสร้างการลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตลาดที่มีแนวโน้มว่ามีโอกาสในการเติบโต โดยการรุกสู่ตลาดต่างประเทศครั้งนี้ จะทำให้เกิดผลกำไรมากขึ้นตามที่คาดไว้

อย่างไรก็ตาม แผนกลยุทธ์ใหม่ของเอเชียซอฟท์ นั้นคือการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันในตลาดเกม โดยเน้นที่การรักษาฐานและขยายส่วนแบ่งการตลาดในแต่ละประเทศ ซึ่งในปีนี้จะเน้นการขยายไปสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่มีปัจจัยหลายด้านที่ส่งเสริมต่อโอกาสในการทำตลาดเกมมือถือและเกมพีซีของบริษัท นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายที่จะขยายไปสู่ธุรกิจใหม่ โดยมี บริษัท สกายเน็ต ซิสเต็มส์ฯ บริษัทในเครือเอเชียซอฟท์ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง ซุปเปอร์เทรดเดอร์ ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Trading เพื่อขยายธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมด้านฟินเทค ซึ่งเฟสแรกจะเปิดทดลองใช้ระบบเทรดอัตโนมัติ (AI Trade) กับตลาดหุ้นไทย และสินค้าในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี พร้อมเตรียมขยายแพลต ฟอร์มไปยังต่างประเทศโดยการระดมทุนด้วยวิธีการ ICO (Initial Coin Offering)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว