วอนประชาชนอดทน! 'ป.ป.ช.' ขอเวลา 1-2 ปี เคลียร์คดีโกงเก่าให้หมด

16 พ.ค. 2561 | 12:25 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานจาก โรงเเรมมิราเคิล แกรนด์ ว่า พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. กล่าวตอนหนึ่งในงานสัมมนาเรื่อง "รัฐธรรมนูญปราบโกง ... จะสัมฤทธิ์ผลได้จริงหรือไม่" จัดโดย คณะอนุกรรมาธิการด้านระบบการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ในกรรมาธิการ (กมธ.) การเมือง สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ร่วมกับสมาคมรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

ประธาน ป.ป.ช. กล่าวว่า ขอให้ประชาชนอดทนและรอดูผลการทำงานของ ป.ป.ช. 1-2 ปี ซึ่งตนมั่นใจว่า หลังจากที่มีกฎหมายฉบับใหม่บังคับใช้แล้ว เรื่องร้องเรียนที่มีอยู่ในสารบบ ตั้งเเต่ประเด็นการกล่าวหาจำนวน 1.7 หมื่นเรื่อง และเรื่องที่อยู่ระหว่างไต่สวน 2,700 เรื่อง จะสามารถดำเนินการได้ให้เสร็จได้ภายใต้กรอบระยะเวลา

 

[caption id="attachment_281734" align="aligncenter" width="503"] พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ
ประธาน ป.ป.ช.[/caption]

ประธาน ป.ป.ช. กล่าวว่า การทำงานที่ผ่านมา ป.ป.ช. สามารถตรวจสอบเรื่องได้ ปีละ 300 เรื่อง เพราะไม่มีกฎหมายฉบับใหม่ ไม่มีกรอบระยะเวลา แต่ตนเชื่อว่า เมื่อมีกฎหมายฉบับใหม่แล้ว ป.ป.ช. จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ไต่สวนเรื่องได้เร็วขึ้น เข้าถึงข้อมูล เบาะแส หลังกระจายอำนาจไปทั่วจังหวัด รวมถึงมีประชาชนที่เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ มีพยานหลักฐานที่เพียงพอต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการวินิจฉัยชี้มูลเรื่อง

"ผมขอให้ทุกคน อดทนอีก 1-2 ปี ป.ป.ช. พร้อมจะทำงานทั้ง 2 กลุ่ม คือ กลุ่มเรื่องเก่าและกลุ่มเรื่องใหม่ ที่กฎหมายใหม่กำหนดกรอบเวลาไว้ ส่วนเรื่องเก่า เราจะไม่ปล่อยเฉย จะพยายามทำให้เสร็จ ผมเชื่อมั่นว่าเมื่อมีกฎหมายใหม่ใช้บังคับภายใน 1 ปี เราจะสามารถไต่สวนเรื่องได้ถึงหลักพันเรื่อง ดังนั้น ความล่าช้าจะไม่มี" พล.ต.อ.วัชพล  กล่าว


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ป.ป.ช. เร่งรวมข้อมูล  เอาผิด "พระชั้นผู้ใหญ่" โกงเงินทอนวัด!
ป.ป.ช. ยัน! สิ้นเดือน มี.ค. รู้ผล "นาฬิกาบิ๊กป้อม"


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว