เปิดตัวแท็กซี่‘เบนซ์’ ราคาเริ่มต้น150บาท

19 พ.ค. 2561 | 06:30 น.
ดีเดย์ 30 พ.ค. กรมการขนส่งทางบกเผยโฉมแท็กซี่วีไอพี เน้นเพื่อทางเลือกใหม่ให้บริการสาธารณะ เผย 2 กลุ่มผู้ประกอบการพร้อมให้บริการ “ออลไทย” ผนึกเบนซ์ให้บริการ 100 คัน เจาะกลุ่มลูกค้าโซนแหล่งธุรกิจ “กลุ่ม BYD” ผนึกทุนจีนจัดรถพลังงานไฟฟ้าให้บริการ จัดเก็บอัตราเริ่มต้น 150 บาท

แหล่งข่าวระดับสูงของกรมการขนส่งทางบก(ขบ.) เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าตามที่ได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ ในการจัดระเบียบรถแท็กซี่เพื่อยกระดับมาตรฐานและคุณภาพให้บริการรถโดยสารสาธารณะอีกประเภทหนึ่งไปแล้วนั้น โดยได้เปิดตัวให้บริการแท็กซี่โอเคไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2560

ล่าสุดวันที่ 30 พฤษภาคมนี้เตรียมเปิดตัวรูปแบบใหม่ “แท็กซี่วีไอพี” เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้บริการหวังเปิดทางให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนในธุรกิจนี้ทดแทนแท็กซี่สายพันธุ์เก่าที่ด้อยมาตรฐาน ประการสำคัญกรมได้ออกระเบียบมารองรับไว้แล้ว อาทิ กำหนดให้ดำเนินการรูปแบบนิติบุคคล จำนวนรถไม่ตํ่ากว่า 20 คัน ตัวรถติดตั้งระบบไอทีทันสมัยที่ได้กำหนดไว้ เช่น ติดตั้งระบบ GPS Tracking ระบบรูดบัตรเครดิต ติดตั้ง CCTV 360 องศา ปุ่มฉุกเฉิน มิเตอร์เชื่อมโยงกับระบบกับส่วนกลาง จอรับส่งงานกับศูนย์ควบคุมบริการ ซึ่งได้กำหนดคุณสมบัติสูงกว่าแท็กซี่โอเคทั่วไป ส่วนกล่องป้ายบนหลังคาระบุชัดเจนว่าแท็กซี่วีไอพีอีกทั้งยังระบุไว้ที่ประตูอีกว่าเริ่มต้นราคาค่าโดยสาร 150 บาท กิโลเมตรต่อไปคิดเพิ่ม 15 บาท Taxi01

“เบื้องต้นขณะนี้มีผู้ประกอบการจำนวน 2 รายแสดงความพร้อมด้านบริการ คือ ออลไทยแท็กซี่ที่เลือกใช้รถเบนซ์ C Class ให้บริการล็อตแรกก่อนจำนวน 100 คัน คันละเกือบ 3 ล้านบาท สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชัน ALL THAI TAXI  และกลุ่ม BYD ที่เลือกใช้รถพลังงานไฟฟ้าจากจีนมาให้บริการ ใช้รถที่มีขนาดสมรรถนะสูง มีอายุการใช้งานไม่เกิน 2 หมื่นกิโลเมตร เน้นให้บริการในจุดสำคัญๆ ของประเทศ อาทิ สนามบิน โรงแรม ศูนย์ราชการ ศูนย์การค้า ของแหล่งธุรกิจ
ในกทม.”

e-book-1-503x62