PTG กดสวิทช์เดินเครื่องผลิต B100 และ Olein

15 พ.ค. 2561 | 14:30 น.
‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ เดินเครื่องผลิตน้ำมัน B100 และ Olein ในโครงการผลิตปาล์มคอมเพล็กซ์แห่งแรกของเมืองไทยแล้ว คาดเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิต 100% ภายในมิถุนายนนี้ตามแจ้งในที่ประชุมผู้ถือหุ้น
- 15 พ.ค. 61 - นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในปัจจุบันบริษัทฯ ได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ในโครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ โครงการปาล์มน้ำมันครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย โดยได้เริ่มเดินเครื่องจักรผลิตน้ำมันไบโอดีเซล หรือ B100 และน้ำมันโอเลอีน หรือ Olein เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคาดว่าจะสามารถเดินเครื่องจักรผลิตน้ำมันได้เต็มกำลังการผลิตภายในเดือนมิถุนายน 2561 ตามที่แจ้งไว้ โดยโครงการดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตไบโอดีเซล 450,000 ลิตรต่อวัน และน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค 200,000 ลิตรต่อวัน โครงการดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 5,000 – 6,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 40% คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ (2)

“โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ของเราได้เริ่มเดินเครื่องผลิตแล้ว ทุก process run แล้ว ซึ่งตอนนี้สามารถผลิต B100 และ Olein ได้แล้ว ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถผลิตเต็ม 100% ของ capacity ได้ช่วงเดือนมิถุนายน ตามที่ได้แจ้งไว้ในการประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งโครงการนี้ เป็นโครงการปาล์มน้ำมันครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และทันสมัยที่สุด ซึ่งโครงการนี้เป็นความภูมิใจของคนไทย จะช่วยยกระดับให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันของประเทศไทย และสามารถต่อยอดพัฒนาได้ในอนาคต” นายพิทักษ์กล่าว

ทั้งนี้ โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ดำเนินการโดยบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กับพันธมิตรอีก 2 ราย ที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจปาล์มน้ำมันมาอย่างยาวนาน มากกว่า 20 ปี โดยโครงการนี้ เป็นโครงการที่สร้างมาจากแนวคิดในการผลิตแบบ Zero Waste ที่สามารถนำสิ่งเหลือใช้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด และการบูรณาการเพื่อบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด