อีซูซุ โชว์สมรรถนะออฟโรด เปิดสนามใหม่มูลค่า150ล้าน

15 พ.ค. 2561 | 07:11 น.
แม้ปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่เรียกกันติดปากว่า “รถโฟร์วีล” ในเมืองไทยจะขายได้ไม่มาก อย่าง “อีซูซุ ดีแมคซ์” มีสัดส่วนเพียง 10% จากยอดขายรวมทั้งหมด แต่ด้วยศักยภาพในการสร้างแบรนด์ และแนวทางที่พยายามเน้นความพอใจสูงสุดของคู่ค้าที่เป็นดีลเลอร์ รวมถึงลูกค้าทั่วไป พร้อมเปิดโอกาสให้สัมผัสประสบการณ์การขับขี่จริง การเปิด “สนามออฟโรด” แห่งใหม่ที่ลงทุนไป 150 ล้านบาท สะท้อนความตั้งใจดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

IMG_0712

หลังจากที่ใช้สนามทดสอบรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จังหวัดชลบุรี(ตรงข้ามสนามพีระเซอร์กิต) มา 26 ปี ถึงเวลาที่ อีซูซุจะขยับขยายสู่ความสมบูรณ์แบบ และเปลี่ยนสถานที่เข้ามาใกล้เมืองหลวงมากขึ้น  ซึ่งพื้นที่ขนาด 30 ไร่ ในอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ถือว่าลงตัวและเหมาะสม ในการรองรับลูกค้าชาวไทย หน่วยงานราชการ(เข้ามาฝึกฝนการขับออฟโรดเพื่อนำประสบการณ์ไปใช้ในการทำงาน) และดีลเลอร์ต่างประเทศที่อีซูซุส่งรถไปขายทั่วโลก

IMG_0763

โดยบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ ฯเจียดพื้นที่ของศูนย์ซ่อมสีและตัวถังอีซูซุ-ออโตเทคนิค จังหวัดปทุมธานี  มา 30 ไร่ เพื่อสร้างสนามออฟโรดที่สมบูรณ์แบบที่สุดในเมืองไทย

“ปีนี้จะเป็นปี 61 ของการดำเนินธุรกิจในไทย จึงเป็นโอกาสดีที่เราจะได้แนะนำ ‘สนามรถขับเคลื่อน 4 ล้ออีซูซุ’ แห่งใหม่ ซึ่งมีรูปแบบที่แปลกใหม่ต่างจากสนามพัทยา โดยตั้งใจให้เป็นสนามทดสอบออฟโรดที่สมบูรณ์แบบ ยิ่งใหญ่ และดีที่สุดของประเทศไทย”  นายโทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด กล่าวและว่า

IMG_1584

สนามแห่งนี้ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างความท้าทายใหม่ๆ โดยจำลองอุปสรรคทุกรูปแบบเพื่อให้นักขับที่มีใจรักการขับขี่แบบโฟร์วีลไดรฟ์ได้สัมผัสประสบการณ์เหมือนอยู่ในสถานการณ์ขับขี่จริงตามธรรมชาติ  และตอบสนองการใช้งานของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยสถานีทดสอบ 7 สถานี พร้อมรองรับผู้สนใจเรียนรู้ทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อทั้งจากหน่วยงานในประเทศและต่างประเทศได้มากกว่าที่เดิม และยังสะดวกในการเดินทาง เพราะอยู่ใกล้กรุงเทพฯ

isuzu 4x4 map IMG_1183

IMG_1486(1)

สำหรับ7สถานีทดสอบประกอบด้วย

สถานีที่ 1 : V-Curve  เอียงซ้าย เอียงขวา  - จำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา ทำให้ล้อรถสัมผัสพื้นแค่เพียง 3 ล้อ  ซึ่งจะเห็นระยะยืดของล้อ หรือช่วงเขย่งได้ชัดเจน

สถานีที่ 2 : Rugged Route ทิ่มหน้า ทิ่มหลัง-ตะลุยทางทรหดกับความขรุขระบนเส้นทางวิบาก

สถานีที่ 3 : High Hill  พลังสูงสู้ฟ้า- ด้วยความสูง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้นและมีความชันถึง 40 องศา

สถานีที่ 4 : Rock Canal  ฝ่าลำธารหิน - สัมผัสการขับรถผ่านลำธาร ลุยนํ้าลึก ตะกุยผ่านลำธารหิน

สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff  ปีนไต่ม่านนํ้าตก -อุปสรรคใหม่เสมือนได้ปีนไต่ขึ้นไปบนนํ้าตก ข้ามทางทั้งลื่น ทั้งชัน ทั้งขรุขระ ผ่านม่านนํ้าตก

สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape  หกเหินระทึก-ทางแคบรูปตัวยู และทางโค้งซิกแซ็ก เอียงลาดชัน

สถานีที่ 7 : Side Slope  สะอึกเอียงวัดใจ-ทดสอบด้วยความเอียงถึง 40 องศา และพื้นผิวที่ขรุขระ

ทั้งนี้ การทดสอบในสนามแห่งใหม่จะใช้ “อีซูซุ ดีแมคซ์ วี-ครอส 4x4” เป็นพาหนะ ด้วยเครื่องยนต์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและธรรมดา 5 สปีด พร้อม TERRAIN COMMAND ใช้ควบคุมระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยไฟฟ้า เลือกได้ทั้งแบบ 2H 4H และ 4Low

IMG_1538 IMG_1283

…สนามออฟโรดแห่งใหม่ ถือเป็นโอกาสดีที่ประชาคมอีซูซุจะได้ทดสอบสมรรถนะของปิกอัพขับเคลื่อน 4 ล้อ  และเรียนรู้การขับขี่หากจำเป็นต้องใช้งานผ่านเส้นทางสุดโหด หรือ อุปสรรคที่ยากลำบาก ขณะดียวกันยังช่วยตอกยํ้าสถานะผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ของอีซูซุได้เป็นอย่างดี