นายกฯยลก้านยาวเมืองนนท์“ลูกละสองหมื่นบาท”

15 พ.ค. 2561 | 06:11 น.
นายกฯยลก้านยาวเมืองนนท์“ลูกละสองหมื่นบาท”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำคณะเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก่อนการประชุมครม.เพื่อจัดแสดงกิจกรรมประชาสัมพันธ์งานส่งเสริมและกระตุ้นการบริโภค และจำหน่ายสินค้าผลไม้ “Thailand Amazing Durian & Fruit Fest 2018”โดยมีการนำทุเรียนพันธุ์ต่างๆที่ขึ้นชื่อมาจัดแสดง เช่น ทุเรียนก้านยาวนนทบุรี ราคาลูกละ 20,000 บาท ทุเรียนออแกนิกจากจันทบุรี ราคาลูกละ 5,000 บาท ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่แปรรูปจากทุเรียน และนำเครื่องวัดความสุกอ่อนของทุเรียนมาแสดง พร้อมกับจัดกระเช้าผลไม้ออแกนิกที่มีทั้งทุเรียน มะม่วงให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย

dutu

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เรื่องผลไม้ไม่อยากให้ปลูกมากเกินไป ดูความต้องการของตลาดเป็นหลัก สร้างความเข้าใจเรื่องของราคา และขึ้นกับเกรดสินค้าด้วย โดยทุเรียนมีราคาแพงก็ส่งผลดีกับเกษตรกร แต่ว่าไม่ใช่จะพากันปลูกทุเรียนกันหมด ต้องปลูกผลไม้อื่นควบคู่ และคนทานทุเรียนก็เลือกทาน อันไหนที่ทานได้ก็ทาน บอกอยากจะกินหมอนทองแต่ราคาแพงขึ้น เลยกลายเป็นว่ารัฐบาลทำให้ของแพงอีก อะไรที่ดีก็ให้เร่งผลิตมา โดยกระทรวงไปพิจารณาเรื่องงบประมาณต่างๆไปให้ใช้ อย่างเช่นงบฯสหกรณ์ หรืออาจจะลงทุนคนละครึ่ง รัฐเองพยายามจะทำทุกอย่างให้ สิ่งดีๆต้องเกิดขึ้นขอให้ทุกคนทำเพื่อประเทศ การทำงานก็มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นประชาชนในเรื่องของข้อมูลต่างๆ ดูเรื่องของความต้องการ ปัญหาอุปสรรคเอามารวบรวม ต้องดูว่าจะทำอะไรก่อนและหลังจะได้ประหยัดงบประมาณ อย่างไรก็ตาม ก่อนขึ้นห้องประชุมครม.นายกฯได้กล่าวด้วยว่า "ต้องช่วยกันทำเพื่อประเทศ"

dutu2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงชมนิทรรศการเจ้าหน้าที่ได้ขอให้นายกรัฐมนตรีชิมทุเรียนที่จัดมา แต่นายกรัฐมนตรีขอไปรับประทานร่วมกับครม.แทน

dutu3

dutu4

e-book-1-503x62