ประกาศเเล้ว! เวนคืนที่ดิน "เเปดริ้ว -สระบุรี- อยุธยา" สร้างรถไฟทางคู่

13 พ.ค. 2561 | 12:16 น.
S_5790023097760 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ ราชกิจจานุเบกษา เผยเเพร่พระราชกฤษฎีกา กําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลท่าไข่ และตําบลหน้าเมือง อําเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. ๒๕๖๑ โดยมีทั้งหมดเจ็ดมาตรา

เหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ เนื่องจากการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ทําการสํารวจเขตที่ดินเพื่อเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกากําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ ตําบลท่าไข่ และตําบลหน้าเมือง อําเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. ๒๕๕๖ เพื่อสร้างทางรถไฟ ทางคู่เลี่ยงเมืองที่สถานีชุมทางฉะเชิงเทรา ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเล ตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย ยังไม่แล้วเสร็จ สมควรกําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลท่าไข่ และตําบลหน้าเมือง อําเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อให้เจ้าหน้าที่หรือผู้ซ่ึงได้รับมอบหมายจากเจ้าหน้าที่มีสิทธิเข้าไปทําการสํารวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ที่จะต้องเวนคืนที่แน่นอน จึงจําเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

รายละเอียดของพระราชกฤษฎีกา กําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลท่าไข่ และตําบลหน้าเมือง อําเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา พ.ศ. ๒๕๖๑ ติดตามได้ที่
http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/033/129.PDF

rea01180960p1 ราชกิจจานุเบกษา เผยเเพร่พระราชกฤษฎีกา กําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลตาลเดี่ยว อําเภอแก่งคอย และตําบลตลิ่งชัน อําเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
พ.ศ. ๒๕๖๑ มีทั้งสิ้นเจ็ดมาตรา

โดยระบุว่า สมควรกําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลตาลเดี่ยว อําเภอแก่งคอย และตําบลตลิ่งชัน อําเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่เลี่ยงเมือง ที่สถานีชุมทางแก่งคอย ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย

รายละเอียดของพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ติดตามได้ที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/033/126.PDF

ราชกิจจานุเบกษา เผยเเพร่พระราชกฤษฎีกา กําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน
ในท้องที่ตําบลไผ่ล้อม ตําบลดอนหญ้านาง และตําบลหนองน้ําใส อําเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
โดยมีทั้งสิ้นเจ็ดมาตรา

โดยระบุว่า สมควรกําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืน ในท้องที่ตําบลไผ่ล้อม ตําบลดอนหญ้านาง และตําบลหนองน้ําใส อําเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสร้างทางรถไฟทางคู่ เลี่ยงเมืองที่สถานีชุมทางบ้านภาชี ตามโครงการก่อสร้างทางคู่ในเส้นทางรถไฟสายชายฝั่งทะเลตะวันออก ช่วงฉะเชิงเทรา - คลองสิบเก้า - แก่งคอย
รายละเอียดของพระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ติดตามได้ที่ http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2561/A/033/123.PDF