นายกฯ ขอบคุณเกษตรกรช่วยพัฒนา ปท. ย้ำ! ต้องใช้นวัตกรรมเพิ่มศักยภาพ

13 พ.ค. 2561 | 10:22 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปราศรัยเนื่องในวันเกษตรกร ประจำปี 2561 ว่า รัฐบาลขอส่งความปรารถนาดีมายังเกษตรกรไทยทุกคน ประเทศไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม เพราะมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์เป็นต้นทุน เกษตรกรจึงถือเป็นกลุ่มบุคคลที่สำคัญในการนำต้นทุนทางทรัพยากรธรรมชาติเหล่านั้น มาก่อให้เกิดผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ

แต่ปัจจุบัน สังคมกำลังก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจดิจิทัล ทำให้เกษตรกรไทยต้องมีองค์ความรู้ด้านการทำเกษตรกรรมแบบผสมผสาน โดยการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิต และเพิ่มมูลค่าผลผลิต รวมถึงจะต้องปรับตัวไปสู่การเป็นผู้ประกอบการด้านการเกษตรที่มีความรู้ความเข้าใจในระบบการตลาด เพื่อให้สามารถผลิตสินค้าออกมาได้ตามที่ตลาดต้องการ


mc0213

ที่ผ่านมา รัฐบาลมุ่งมั่นที่จะพัฒนาภาคเกษตรกรรมของไทยไปสู่การเจริญเติบโตอย่างยั่งยืน โดยการส่งเสริมองค์ความรู้ภายใต้แนวคิดศาสตร์พระราชา ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่จำเป็นต่อการยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกร ทั้งการบริหารจัดการ การยกระดับมาตรฐานสินค้าเกษตร โดยการนำวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งการให้เกษตรกรสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนและทรัพยากรที่จำเป็น สามารถลดต้นทุนการผลิต และสร้างรายได้ที่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิต

รัฐบาลขอขอบคุณเกษตรกรที่เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศชาติมาโดยตลอด และขอให้เกษตรกรทุกคนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลมุ่งมั่นทำงานอย่างเอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาให้สำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อเกษตรกรอย่างแท้จริง


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'ประยุทธ์' ย้ำ! เมืองไทยเป็นชาติเกษตรกรรม ไม่ทอดทิ้งเกษตรกร
กรมวิชาการเกษตรประกาศผลเกษตรกรดีเด่นแห่งชาติ ปี 61


e-book-1-503x62