“องอาจ” แนะรัฐบาลปรับท่าทีถ้าไม่อยากถูกโยงดูดส.ส.

13 พ.ค. 2561 | 09:53 น.
“องอาจ” แนะรัฐบาลปรับท่าทีถ้าไม่อยากถูกโยงดูดส.ส.

วันที่ 13 พ.ค.61 -นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ออกมาระบุ ถูกโยงทุกเรื่องเป็นการเมือง และลงพื้นที่หวังดูดอดีต ส.ส. ว่า การจะถูกโยงเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการกระทำของนายกรัฐมนตรีและคนในรัฐบาลเองมากกว่า ทั้งนี้อยากให้นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า นับตั้งแต่ประกาศตัวเป็นนักการเมืองที่มาจากทหารเมื่อต้นปีที่ผ่านมา การแสดงออกของนายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาลก็มีนัยยะทางการเมืองมาโดยตลอด ทั้งการนัดพบกลุ่มอดีต ส.ส. ที่ทำเนียบรัฐบาล การแต่งตั้งตำแหน่งในรัฐบาลให้นักการเมือง รวมถึงกระแสข่าวว่าคนในรัฐบาลกำลังรวบรวมอดีต ส.ส. เตรียมจัดตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับสนุนนายกรัฐมนตรี ให้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหลังการเลือกตั้ง

domocat1

“การกระทำที่เกิดขึ้นหลากหลายเหตุการณ์ จึงยากที่จะปฏิเสธว่าไม่โยงการเมือง ถ้านายกฯ ไม่อยากให้คนมองว่า การกระทำของนายกฯ และคนในรัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง นายกฯ ก็ต้องบอกตัวเอง และคนในรัฐบาลให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสียใหม่ อย่าทำอะไรให้ถูกมองได้ว่า เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง นายกฯ และคนในรัฐบาลต้องลงมือปฏิบัติทำให้เห็นชัดๆ ว่าทำเรื่องการบ้านมากกว่าเรื่องการเมือง” นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวว่า เรื่องที่ประชาชนอยากให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหายังมีอีกหลายเรื่อง ทั้งปัญหาเศรษฐกิจ ,ปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ,ปัญหาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งขณะนี้ มีเวลาอีกเกือบหนึ่งปีก่อนจะมีเลือกตั้ง รัฐบาลควรเอาเวลาที่เหลืออยู่ มาแก้ปัญหาชาวบ้านให้เห็นเป็นรูปธรรม มากกว่าที่จะอยู่กับเกมทางการเมือง

e-book-1-503x62