อัด 900 ล้าน บูม 'โอท็อป' ปีหน้า! 'สมคิด' สั่งเพิ่มช่องขายออนไลน์

13 พ.ค. 2561 | 08:12 น.
รายงานข่าวจากที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์แห่งชาติ (กอ.นตผ.) หรือ โอท็อป ที่มี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบรายละเอียดการจัดสรรงบประมาณให้กับหน่วยงานราชการต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนโครงการโอท็อปวงเงิน 901 ล้านบาท โดยให้ได้รับการจัดสรรในงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ที่อยู่ระหว่างจัดทำงบประมาณ

รายงานข่าวกล่าวว่า การจัดสรรงบประมาณจำนวนดังกล่าวแบ่งเป็นการจัดสรรให้กับหน่วยงานราชการ 5 หน่วยงาน ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และกระทรวงศึกษาธิการ

 

[caption id="attachment_280735" align="aligncenter" width="450"] กุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กุลณี อิศดิศัย
อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า[/caption]

นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการส่งเสริมผลิตภัณฑ์โอท็อปโดยในปี 2561 โดยข้อมูล ณ วันที่ 9 พ.ค. รายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปอยู่ที่ 1.16 แสนล้านบาท คาดว่าการจำหน่ายผลิตภัณฑ์โอท็อปในปีนี้ทั้งปีจะอยู่ที่ประมาณ 1.8 แสนล้านบาท เพิ่มจากปี 2560 ที่ยอดจำหน่ายอยู่ที่ 1.5 แสนล้านบาท และปี 2559 อยู่ที่ 1.22 แสนล้านบาท

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวว่า นายสมคิดได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ เพิ่มช่องทางขายสินค้าโอท็อปทางออนไลน์เพิ่มขึ้น และสั่งให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) แสดงสินค้าโอท็อปท่องเที่ยว เพื่อให้สินค้าในชุมชนไปสู่มือนักท่องเที่ยวมากขึ้น และขณะนี้กำลังเน้นเรื่องการขายสินค้าโอท็อปผ่านสนามบิน โดยจะเพิ่มจากการขายที่สนามบินดอนเมือง, สุวรรณภูมิ, ภูเก็ต ไปยังสนามบินเชียงราย และอู่ตะเภา


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"สมคิด"สั่งบูมโอท็อปจับนักท่องเที่ยวจีน
บิ๊กซีหนุนสินค้าโอท็อปลุยอาเซียน


e-book-1-503x62