'ประยุทธ์' ภูมิใจ "ไทยรับเกียรติประธาน AWEN"

12 พ.ค. 2561 | 13:15 น.
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพและดำรงตำแหน่งประธานเครือข่ายผู้ประกอบกอบการสตรีอาเซียน (AWEN) ต่อจากฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีวาระ 2 ปี คือ ปี 2562 และ 2563 เพื่อขับเคลื่อนประเด็นสตรีทางเศรษฐกิจในอาเซียน ที่สะท้อนการยกระดับความเสมอภาคระหว่างเพศ และ "พลังสตรีกับเศรษฐกิจ" ของภูมิภาคอาเซียน

ที่ผมเห็นว่า จะมีส่วนช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยความร่วมมือในลักษณะเกื้อกูลกัน ควบคู่ไปกับการส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน หรือ SDG ขององค์การสหประชาชาติ (UN) ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง


D4S_1541

ทั้งนี้ ผมได้ฝากข้อพิจารณาสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของเราในครั้งนี้ ว่า ควรให้ความสำคัญกับการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของ SMEs โดยเฉพาะผู้ประกอบการสตรี, การสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจระดับฐานราก ทั้งด้านการผลิตและการตลาด ในรูปแบบ "ประชารัฐ" เพื่อจะสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน, การปรับตัวสู่เศรษฐกิจยุคดิจิทัล รวมทั้งการสร้างความเข้มแข็ง ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สำหรับสร้างการพัฒนาที่สมดุล และยั่งยืน

ซึ่งทั้งหมดนี้ เราจะต้องดำเนินการในเชิงสร้างสรรค์ และเป็น "หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์" ที่เท่าเทียม สามารถเข้มแข็งไปด้วยกัน ก้าวเคียงข้างกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังนอกจากนี้ ผมขอฝากบทกลอนถึงพี่น้องประชาชน เพื่อเป็นหลักคิด ในการร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองอันเป็นที่รักของพวกเราทุกคน ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง อย่างยั่งยืน อย่ามองว่าแต่งดี ไม่ดี แต่งผิดแต่งถูก อะไรทำนองนี้นะครับ ขอให้ดูสาระนะครับ ก็ผมอยากให้ทุกคนได้ลองคิดดู ทำการเมือง เป็นพลัง ไว้สร้างบ้าน ไม่ก่อการ ขัดแย้ง ทุกแห่งหน ประชาธิปไตย ใหญ่หลวง เพื่อปวงชน ใช่พร่ำบ่น ให้คนไทย ไร้กฎเกณฑ์


D4S_1571

ทุกโครงการ ปฏิรูป ช่วยสานต่อ เหมือนถักทอ เส้นไหม ให้เป็นผืน ทั้งย้อมสี ลวดลาย ให้กลมกลืน ไทยต้องตื่น รู้เท่าทัน อันตราย รัฐบาล คสช. ทำทุกอย่าง คงไม่ไหว ไทยช่วยไทย ประชารัฐ เร่งขวนขวาย พ้นยากจน ทนลำบาก ยากใจกาย สู่เป้าหมาย ปลายทาง ไทยยั่งยืน ขอให้ "ทุกคน ทุกครอบครัว" มีความสุข ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร "กระดูกสันหลังของชาติ" ในการเริ่มฤดูกาลทำนา ในปีนี้


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'ประยุทธ์' ย้ำ! เมืองไทยเป็นชาติเกษตรกรรม ไม่ทอดทิ้งเกษตรกร
'ประยุทธ์' โวยลั่น! ทำอะไรถูกตีเป็นการเมืองไปหมด


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว