ตลาดโรงแรมแข่งดุ! VMPC ปักธงชลบุรี

12 พ.ค. 2561 | 03:58 น.
120561-1051 OAKWOOD-HOTEL-AND-RESIDENCE-SRI-RACHA_building_03

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ 3 จังหวัดอีอีซี คึกคัก! ส่งผลตลาดธุรกิจโรงแรมแข่งเดือด ขณะที่ VMPC ชูสุดยอดทำเล พัฒนาโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ... "โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา" มูลค่า 7,000 ล้านบาท ลงสู้ หวังเป็นผู้นำ

นายปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี จำกัด (VMPC) ผู้นำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เช่าและขายระดับไฮเอนด์ เปิดเผยว่า หลังรัฐบาลประกาศนโยบายโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ส่งผลให้ปริมาณความต้องการด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ระยอง และฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะกลุ่มคอนโดมิเนียม มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างมาก รวมถึงกลุ่มธุรกิจโรงแรมด้วย หลังพบว่า การแข่งขันของตลาดโรงแรมในเขตพื้นที่ศรีราชา จ.ชลบุรี จะเริ่มเข้มข้นตั้งแต่ปี 2561-2562 เนื่องจากในตลาดเริ่มมีผู้ประกอบการรายใหม่เข้ามาเปิดให้บริการมากขึ้นแล้ว

 

[caption id="attachment_280520" align="aligncenter" width="306"] ปริญญา เธียรวร ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี จำกัด (VMPC) ปริญญา เธียรวร
ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท วี.เอ็ม.พี.ซี จำกัด (VMPC)[/caption]

"ความเจริญในพื้นที่ 3 จังหวัด จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลจากการลงทุนต่าง ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่หลั่งไหลเข้ามา ไม่ว่าจะเป็น โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภา, รถไฟความเร็วสูง, การพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 ทำให้แรงงานเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก ขณะที่ การเปิดให้ต่างชาติเช่าที่ดินได้ในระยะยาว จะส่งผลให้ธุรกิจอสังหาฯ ขยายตัวเป็นอย่างมาก"

นายปริญญา กล่าวอีกว่า สำหรับ VMPC เห็นโอกาสตรงจุดนี้ จึงได้พัฒนาโครงการ "โอ๊ควูด โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ ศรีราชา" โรงแรมระดับ 5 ดาว สูง 48 ชั้น รวม 485 ห้อง มูลค่ารวม 7,000 ล้านบาท ใน จ.ชลบุรี ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Modern Oriental Style" ซึ่งกำหนดแล้วเสร็จกลางปี 2561 และเปิดให้บริการเฟสแรกแล้ว ตั้งแต่ช่วงเดือน ธ.ค. 2560 พบว่า มีจองยอดเข้าพักสูงเกินคาด เน้นจับกลุ่มเป้าหมายชาวต่างชาติ 70% ส่วนอีก 30% เป็นกลุ่มนักเดินทางและนักท่องเที่ยวในประเทศ โดยเชื่อว่า โรงแรมดังกล่าวจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของศรีราชา ด้วยเหตุตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุด และเป็นอาคารที่สูงที่สุดในพื้นที่


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,354 วันที่ 5-7 เม.ย. 2561 หน้า 11

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ดีลเลอร์มิตซูผุดโรงแรม ทุ่ม600ล้าน2ทำเลทองสนามเป้า-ดอนเมือง
โรงแรมไทยติดอันดับ4 ในเอเชียที่นักท่องเที่ยวต้องการเข้าพักมากที่สุด


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว