ปณทผนึกธ.ก.ส.หนุนเกษตรกรส่งสินค้าตรงถึงผู้บริโภค

11 พ.ค. 2561 | 11:28 น.
ไปรษณีย์ไทย (ปณท) จับมือ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) รุกยกระดับการจัดการผลผลิตทางการเกษตร ตลอดจนสินค้าเกษตรแปรรูปอย่างครบวงจร ทั้งในด้านวางแผนการผลิต การเพิ่มประสิทธิภาพและการพัฒนาคุณภาพผลผลิต รวมทั้งสร้างประโยชน์ให้แก่เกษตรกรไทย โดยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย มีตลาดรองรับผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปที่แน่นอน ส่งตรงถึงมือผู้บริโภคโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง เพื่อให้เกษตรกรมีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ทั้งนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ “โครงการเพิ่มช่องทางการตลาดและระบบโลจิสติกส์สินค้าเกษตรเพื่อยกระดับเศรษฐกิจภาคการเกษตรไทย”

goods1

นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ได้สนับสนุนให้สถาบันเกษตรกร กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์การเกษตร และลูกค้า SMEs ซึ่งเป็นหัวขบวนในการพัฒนาคุณภาพการผลิตรวบรวม จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรและสินค้าเกษตรแปรรูปจากเกษตรกรผู้มีรายได้น้อย นำมาบริหารจัดการ เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าก่อนนำส่งจำหน่ายสู่ผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นแกนกลางในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้องค์ความรู้แก่เกษตรกร

goods2

เพื่อพัฒนาเกษตรกรในการผลิตสินค้าเกษตร หรือสินค้าเกษตรแปรรูปให้เข้าสู่มาตรฐานตามที่ตลาดต้องการ ควบคู่กับจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้รับรู้และร่วมสนับสนุนสินค้า ที่มาจากเกษตรกรโดยตรง เพื่อสร้างโอกาสให้เกษตรกรได้ขายสินค้าในราคาที่ยุติธรรม สร้างความมั่นคงในเรื่องรายได้ และนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของเกษตรกร ซึ่งการร่วมมือกับไปรษณีย์ไทยครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดียิ่งที่จะนำสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพส่งตรงไปถึงมือผู้บริโภค โดย ธ.ก.ส.จะทำหน้าที่ประสานกับบริษัท ไทยธุรกิจเกษตร จำกัด (TABCO) ซึ่งเป็นองค์กรของเกษตรกรและบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ในการบริหารจัดการระบบคลังสินค้า และแค็ตตาล็อกออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมและรองรับความต้องการของผู้บริโภคต่อไป

goods

ด้าน นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมร่วมมือกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยอย่างครบวงจร โดยการลงนาม MOU ครั้งนี้ ครอบคลุมถึงความร่วมมือใน 4 ด้านด้วยกัน ได้แก่ การขนส่งผลผลิตทางการเกษตรหรือสินค้าเกษตรแปรรูปจากการเกษตร และสถาบันเกษตรกร การเป็นช่องทางจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรผ่าน www.thailandpostmart.com

goods4

การจัดส่งสินค้าการเกษตรให้แก่ ธ.ก.ส.ในราคาพิเศษ ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เกษตรกรในการจำหน่ายผลผลิตของตนได้มากขึ้น โดยเฉพาะการจัดส่งไปยังผู้บริโภคอย่างมีคุณภาพ

 

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว