จันตราคีรี เชียงใหม่หรูหราสไตล์ล้านนา

11 พ.ค. 2561 | 09:43 น.
วันพักผ่อนของคุณจะดีแค่ไหน หากได้ผ่อนคลายไปกับธรรมชาติเขียวขจี รับอรุณแสงแรก ที่ลอดผ่านทิวเขา ฟังเสียงนกร้องท่ามกลางโลเคชั่นที่เปรียบได้ดั่งทรัพย์งามบนขุนเขา สมชื่อ “จันตราคีรี” ซึ่งเจ้าของที่ดินแปลงงาม“คุณเกรียงศักดิ์ กัลยาวัฒนเจริญ” ได้รังสรรค์พื้นที่ 6 ไร่นี้ให้กลายเป็น “จันตราคีรี ชาเลต์เชียงใหม่” รีสอร์ตสไตล์ไทยล้านนาประยุกต์ จัดเต็มความหรูหรา คลาสสิก โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ภูเขาสวย

kiri12

รีสอร์ตบนเนินเขาบริเวณหางดง ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม2560 ตอนนี้ติดลมบนสุดๆ จากความโดดเด่นของดีไซน์ที่แม้จะมีห้องพักน้อย แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์ แลนด์สเคปอันร่มรื่นของต้นไม้น้อยใหญ่นานาชนิด อย่างต้นลิ้นจี่ ดอกไม้เมืองเหนือ เช่น อโศกแดงและเหลือง ดอกข่า กล้วยไม้ ดอกพุด จำปี มะลิและอัญชัน น้ำตกแมนเมด ถิ่นที่อยู่ของเจ้าซึ่งมีฝูงปลาคาร์ฟ

kiri11

วิวไฮไลต์สุดแสนโรแมนติกอยู่ที่ “ห้องอาหารจันตราคีรี” หากมองออกจากห้องอาหารขนานสระว่ายน้ำออกไป จะเห็นวิวภูเขาสวนด้านหลัง “ดอยสุเทพ-ปุย”ซึ่งแต่ละฤดูกาลจะฉายภาพในมุมมองที่แตกต่างกัน ใครชอบสายหมอก แพลนเที่ยวหน้าหนาวได้เลย ขณะที่หน้าฝน ก็ได้บรรยากาศร่มเย็น หรือจะเป็นหน้าร้อน ก็ได้ฟิลอีกแบบ โชคดีหลังฝนตกพร่ำๆก็จะเห็นรุ้งกินน้ำโค้งรอบทิวเขาเบื้องหน้าด้วย
kiri7 ถ้าคุณชอบห้องพักสไตล์ “นีโอ โคโลเนียน” ผสานกับเสน่ห์เมืองเชียงใหม่ แนะนำให้เลือกเช็คอินห้องสวีทบนอาคารร่วมสมัยสูง 3 ชั้น ที่มีเพียง 14 ห้องใน 5 ดีไซน์การตกแต่ง ซึ่งมีมู้ดแอนด์จากโทนต่างกัน เช่น ห้องเทอร์เรสสวีท จะออกโทนสีฟ้าพาสเทลและขาว ห้องบัลโคนีสวีท จะมีโทนสีขาวเหลืองห้องดีลักซ์สวีท จะมาในโทนสีขาวของลายหินอ่อนตัดห้องนั่งเล่นสีฟ้าเทอร์ควอยส์

cof

ส่วนใครชอบบรรยากาศ “ออเจ้า”ต้องรีเควสเข้าพักในโซนบ้านพักส่วนตัวสไตล์“หลองข้าวล้านนา”สูง 2 ชั้น ชั้นใต้ถุนเป็นห้องนั่งเล่น มีห้องนอนอยู่ชั้นบน ซึ่งมีอยู่เพียง 5 หลังเท่านั้นบ้านพักสุดคลาสสิก สร้างขึ้นด้วยไม้สักและไม้เนื้อแข็งโดยจำลองหลองข้าวหรือยุ้งข้าวของชาวเหนือประยุกต์ให้มีความทันสมัยแฝงไปด้วยกลิ่นอายและเอกลักษณ์ภูมิปัญญาการปลูกเรือนอยู่อาศัยของชาวล้านนา ทั้งการตกแต่งในแต่ละหลังก็มีความประณีตและขนาดพื้นที่ต่างกันบ้านพักที่กินพื้นที่มากที่สุด คือ “จันเป็ง” มีพื้นที่ 274 ตารางเมตร “ร้อยจัน”มีพื้นที่180 ตารางเมตร “ยวงจัน”มีพื้นที่ 180 ตารางเมตร และเล็กที่สุด คือ “จันแก้ว” มีพื้นที่98 ตารางเมตร

kiri
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6 รับรองโดนใจคนชอบนอนมุ้ง 4 เสาแบบโบราณสัมผัสกลิ่นอายชีวิตความเป็นอยู่ของชาวล้านนาในอดีต นั่งชิลล์หรือจัดปาร์ตี้ริมระเบียงชมวิวพาโนรามาแห่งขุนเขาแมกไม้ และแสงดาว ทั้งเฟอร์นิเจอร์ในบ้านพักยังสะท้อนถึงกลิ่นอายอารยธรรมล้านนา กระเบื้องเคลือบและโถเซรามิกจากแหล่งเลื่องชื่อของไทย หีบโบราณ รวมไปถึงภาพวาดสีน้ำจิตรกรรมไทยล้านนา โคมไฟระย้า โดยในแต่ละหลังจะมีช้างไม้แกะสลักบอกหมายเลขของหลองข้าวซึ่งชาวล้านนามีความเชื่อว่าช้างเป็นสัตว์มงคลอีกด้วย

kiri1
ไม่เพียงห้องพักเท่านั้น แต่แหล่งไดนิ่งของที่นี่ก็ป็อปปูล่าร์ไม่แพ้กัน เพราะขึ้นชื่อทั้งอาหารไทยภาคกลางและภาคเหนือรสจัดจ้าน และเป็นสูตรเฉพาะของจันตราคีรี ซึ่งใช้วัตถุดิบคุณภาพจากท้องถิ่นและสวนผักออร์แกนิคของรีสอร์ตเมนูแนะนำ เช่น ออร์เดิร์ฟเมือง หมี่ผัดผักกระเฉด น้ำพริกกะปิ มัสมั่นเนื้อ

kiri2

ทั้งการตกแต่งของห้องอาหารใครมาต้องร้องว๊าว ทึ่งกับการตกแต่งแบบล้านนาประยุกต์ผสมผสานลงตัวระหว่างเรือนไม้สักเพดานสูงให้ความรู้สึกโปร่งสบาย โคมไฟระย้าสวยหรู ประตูไม้สักอายุหลายร้อยปีสไตล์โปรตุเกส กระเป๋าเดินทางเก๋สไตล์โคโลเนียล กวางไม้แกะสลักสีแดงที่บาร์ รวมไปถึงโซฟาและเก้าอี้บุผ้าลายสีสดและกระจกบานใหญ่ที่ทำให้คุณได้ชมวิวทิวทัศน์ภูเขาราคาหลักล้านที่อยู่เบื้องหน้ากันเต็มเฟรมชาร์ตแบตก่อนเริ่มทำงานกันต่อในวันถัดไป

 

kiri3

kiri5

kiri13

kiri10

kiri4

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว