SPCGผนึกมหาวิทยาลัย Kyushuพัฒนาโครงการ Kasuga Blue Energy

11 พ.ค. 2561 | 06:11 น.
SPCG จับมือ มหาวิทยาลัย Kyushu ร่วมพัฒนาโครงการ Kasuga Blue Energy เทคโนโลยีจัดเก็บพลังงานระบบ Storage ในการจ่ายพลังงานช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด

ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอสพีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ SPCG เผยว่า ทางบริษัทพร้อมคณะผู้บริหารเอสพีซีจี ได้เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการ Tottori Yonago MEGA Solar Farm ขนาดกำลังการผลิต 30 MW ที่ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท Kyocera Corporation และ Tokyo Century (Kyocera TCL)

spcg1

พร้อมทั้งได้ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจโครงการ Kasuga Blue Energy กับมหาวิทยาลัย Kyushu ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติที่มีชื่อเสียงในเรื่องการบริหารจัดการพลังงานแห่งหนึ่ง โดยคณะศาสตราจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในเรื่องของการบริหารจัดการพลังงานแบบที่เรียกว่า Area Energy Management System (AEMS) โดยจะนำเทคโนโลยีการจัดเก็บพลังงานในระบบ Storage ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้เพื่อการจ่ายพลังงานในช่วงที่มีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูงสุด (Peak Load) ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการนำร่องแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น และคาดว่าจะขยายผลการบริหารการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบและเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อพัฒนาในประเทศไทยและอาเซียนต่อไป

spcg2

ทั้งนี้บริษัท Kyocera Corporation และ กองทุน BlackRock ซึ่งเป็นกองทุนที่ทำหน้าที่บริหารจัดการสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลกในปัจจุบัน ร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนาโครงการดังกล่าวด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว