นกแอร์บริการเช่าเหมาลำภาคเอกชนเปิดเส้นทางบินตรงดอนเมือง- เพชรบูรณ์

08 พ.ค. 2561 | 11:24 น.
สายการบินนกแอร์ เตรียมความพร้อมให้บริการเช่าเหมาลำ เส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง – เพชรบูรณ์ เริ่มบิน 2 มิถุนายน นี้

นายปิยะ ยอดมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า เส้นทางบินใหม่ ดอนเมือง – เพชรบูรณ์ เป็นเส้นทางบินที่นกแอร์ให้บริการแบบเช่าเหมาลำแก่หน่วยงานเอกชนที่สนใจ และเห็นความสำคัญในการพัฒนาการขนส่งทางอากาศ โดยเป็นความร่วมมือระหว่างหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ หน่วยงานเอกชน และมีหน่วยงานราชการในท้องถิ่นร่วมให้การสนับสนุน

“การตัดสินใจเปิดให้บริการเช่าเหมาลำในเส้นทางนี้ เนื่องจากนกแอร์เล็งเห็นถึงความสำคัญในการของการพัฒนาท้องถิ่น และทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ก็มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาเส้นทางการบินในเส้นทางนี้อย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง นอกจากนั้นหน่วยงานราชการในท้องถิ่นเองก็ส่งเสริมแนวความคิดนี้ด้วยอย่างแข็งขัน เพื่อสร้างการเดินทางเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาคและส่วนกลางให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อยอดในการพัฒนาการท่องเที่ยวในเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล และเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาท้องถิ่นในด้านอื่นๆ ในอนาคต”
nok1 นายปิยะ กล่าวต่อว่า สายการบินนกแอร์จะดูแลในส่วนของทำการบิน โดยใช้เครื่องบินแบบเอทีอาร์ ขนาด 66 ที่นั่ง มีความถี่การให้บริการสัปดาห์ละ 2 เที่ยวบิน ในวันจันทร์และวันเสาร์ วันละ 1 เที่ยวบิน ใช้เวลาทำการบินประมาณ 1.25 ชั่วโมง ทั้งนี้หากได้รับการตอบรับที่ดีก็อาจมีการหารือในแนวทางพัฒนาและปรับแผนการบินร่วมกันได้ในอนาคต

สำหรับจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นจังหวัดที่มีสภาพแวดล้อมเป็นผืนป่าเขียวชอุ่ม ทัศนียภาพสวยงาม มีทิวเขาน้อยใหญ่โอบล้อม ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่ เขาค้อ ภูทับเบิก ทุ่งแสลงหลวง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เป็นต้น นอกจากนั้นยังขึ้นชื่อในเรื่องของมะขามหวาน พืชเศรษฐกิจของจังหวัด และมีประเพณีอุ้มพระดำน้ำ ที่ถือว่าเป็นประเพณีหนึ่งเดียวในไทย ซึ่งได้รับการสืบสานต่อกันมาหลายร้อยปี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว