นายกฯ แนะเพิ่มมูลค่าสินค้า-ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน กระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชน

08 พ.ค. 2561 | 06:26 น.
นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของ มรภ.บุรีรัมย์ ก่อนเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 แนะให้พัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ งานวิจัยต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพ เพิ่มมูลค่าสินค้า กระจายรายได้ และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน


S__2687087

วันที่ 8 พ.ค. 2561 เวลา 08.00 น. ณ อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ก่อนเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, รองศาสตราจารย์ มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์, คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย และนักศึกษา ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมนิทรรศการ ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ขึ้นเครื่อง ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย กระยาสารท ผ้าภูอัคนีภูมิปัญญาชาวบ้านในการย้อมสีผ้าของบ้านเจริญสุข อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น หมู่บ้าน OVC (OTOP Village Champion) ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ ยังมีสินค้าท้องถิ่น อาทิ ขนมเปี๊ยะ หมูเส้น จมูกข้าวผงชงดื่ม เป็นต้น


S__2687091

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณและขอให้มีการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ รวมถึงงานวิจัยต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาคุณภาพ เพิ่มมูลค่าสินค้า กระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชน และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนให้เป็นแหล่งกระจายรายได้ของคนในพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ถนนเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ปลุกเศรษฐกิจชุมชนเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว
ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ : ไม้เด็ดอุตฯ สร้างเถ้าแก่น้อย - ปั้นเศรษฐกิจชุมชน


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว