"น้องแบม" ร้อง "นายกฯ" ยึดทรัพย์เมจิกสกิน หวังนำเงินเยียวยาผู้เสียหาย

07 พ.ค. 2561 | 10:02 น.
"น้องแบม" พร้อมผู้เสียหายจากเครือข่ายเมจิกสกิน ร้อง "นายกฯ" เร่งยึดทรัพย์เจ้าของแบรนด์ หวังนำเงินเยียวยาผู้เสียหาย เหตุสินค้าขายไม่ได้หลังถูกหลอกให้สต๊อกสินค้า

- 7 พ.ค.2561- ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล (ฝั่ง กพ.)
น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด (ผลิตภัณฑ์ตรีชฎา) พร้อมด้วยผู้เสียหายประมาณ 50 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับบริษัทเมจิก สกิน จำกัด หลังตกป็นเหยื่อถูกหลอกให้เสียเงินจากการสั่งซื้อสินค้าหรือสมัครเป็นตัวแทนหลักจนสูญเสียเงินเป็นมูลค่าหลายล้านบาท
68316 น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ตนเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเป็นตัวแทนขายให้กับผลิตภัณฑ์ตรีชฎา ในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด โดยเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่าย เมื่อเดือนมี.ค.60 แต่เมื่อมีปัญหาเรื่องผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่าน อย.ก็มีการเจรจาหลายครั้ง โดยขอเงินคืนจากบริษัทแต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยงเรื่อยมาโดยบริษัทพยายามยัดเยียดผลิตภัณฑ์อื่นที่มีปัญหาเหมือนกันมาให้ขายแทนการจ่ายเงินสดคืนซึ่งผู้ขายไม่ยอมเพราะต้องการคืนเงินสด และตอนนี้ทุกคนเดือดร้อน อีกทั้งแบรนด์สินค้ามีพฤติกรรมที่อาจจะฉ้อโกงประชาชน จากการเชิญชวนให้สมัครเป็นตัวแทนหลักและมีระบบการขายแบบไม่เหมือนใคร จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็น วีไอพี ซุปเปอร์วีไอพีจนเป็นดีลเลอร์ ตามลำดับ ซึ่งจะต้องสต็อกสินค้าล็อตแรกจำนวน 1,000 ซองและเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆจนถึง 50,000 ซอง

น.ส.ปณิดา กล่าวต่อว่า ส่วนตัวคิดว่าระบบนี้จะทำให้มีเงินเก็บเลี้ยงพ่อแม่และส่งตัวเองเรียนได้ จึงนำทองไปจำนำ และขอเงินพ่อแม่มาลงทุน ซึ่งพ่อแม่ได้เตือนแต่แรกแล้ว แต่ตนก็มองว่าระบบจะมีคุณภาพ รวมถึงสามารถเช็คเลขจากคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ได้ แต่เมื่อมีข่าวการจับกุมผู้บริหารบริษัทเมจิก สกิน จำกัด ตนจึงยุติการขายทันทีและทำให้สินค้าค้างสต๊อกกว่า 1,240 ซอง
68317 ซึ่งทำให้ตนต้องนำเงินที่สะสมได้นั้น เยียวยาให้แก่ลูกทีมของตนไปก่อน โดยที่ตนไม่ได้รับเงินไม่ได้รับการเยียวยาจากเจ้าของแบรนด์ จึงเป็นสาเหตุที่ตนเดินทางเข้ามายื่นเรื่อง เพื่อเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการเร่งรัดในการดำเนินคดีการผู้ที่เกี่ยวข้องในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด พร้อมยึดทรัพย์เจ้าของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด เพื่อนำเงินมาเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายในทุกแบรนด์ของบริษัทเมจิก สกิน จำกัด