ฐานโซไซตี : สังคมถล่ม อย.ปล่อยโฆษณาอาหารเสริม โจ่งครึ่ม!!!!

04 พ.ค. 2561 | 13:34 น.
669965+ วัวหายล้อมคอกอีกแล้ว โดนกระแสสังคมถล่มหนัก “อย” ถึงออกมาแก้เกี้ยว ทั้งที่ปล่อย ให้ คนในวงการแพทย์ หมอ-พยาบาล-เภสัชฯ-ดารา-เซเลบริตี ออกมารีวิวอาหารเสริมกันโจ๋งครึ่ม! หน้าจอทีวี และโลกโซเชียล ทําเงินกันเป็นกอบเป็นกําอย่างไร้  “จรรยาบรรณ” และขาดความ รับผิดชอบต่อสังคม เมื่อเกิดปัญหามีคนตายเพราะอยากผอมอยากสวย จากการรู้ไม่เท่าทันพวกหัวหมอที่นอกจากจะปลอม แปลงสินค้าแล้วยังติดสลาก “อย” ปลอมอีกต่างหาก
000000000000000000djfda1234 เมื่อถูกแฉ ก็มักจะได้ยินดราม่าคุ้นๆ ที่ว่า “ขอโทษ สังคมรู้เท่าไม่ถึงการณ์” ส่วนบทลงโทษทางกฎหมายก็แสนจะจิ๊บๆ เมื่อไรเรื่องเหล่านี้จะหมดไปจากสังคมไทย เปิดทีวีช่องดาวเทียม-วี ดิจิตอล ตอนนี้ก็ยังเห็นรีวิว สินค้าอาหารเสริม โฆษณาสรรพคุณ ทะลุจอขายกันเกลื่อนจากเหล่าคนดัง ยังไม่เห็นมีหน่วยงานไหน ออกมาจัดการ และทําให้ประชาชนรู้สึก ปลอดภัย ไม่ใช่อ้างแต่ ว่าไม่ใช่หน่วยงานรับผิดชอบโดยตรงเบื่อ! เต็มที่
00000000000000000000000djfda1234588999999 ส่วนผู้ที่ทํางานด้านวิชาชีพแพทย์ ซึ่งก็น่าจะรู้ อยู่แก่ใจว่าอะไรดี-ไม่มี แต่ถ้ายังเอาความน่าเชื่อถือในอาชีพ มาขาย ก็สมควรโดน “ยึด” ใบประกอบวิชาชีพ ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ส่วนดาราที่ไม่รับผิดชอบต่อสังคมก็ควร “แอนตี้” เพื่อ จะเตือน “สติ” ไม่ตกเป็นเครื่องมือพวกละโมบโลภมาก อยากรวยทางลัดได้บ้าง ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว

ประชุมผู้ถือหุ้น bgrim ฝ่ายบริหารออกมาพูด อย่างมั่นใจว่า ด้วยองค์กรที่มีอายุยาวนาน 140 ปีเป็นเครื่อง ประกันและใบเบิกทางที่ทําให้แผนขยายการลงทุนไปประเทศ เพื่อนบ้านฉลุย ทั้งกัมพูชา-เวียดนาม ซึ่งตามแผน 5 ปี บริษัท มีเป้าหมายทํารายได้เติบโต 42% ลงทุนเฉลี่ยปีละ 2-3 หมื่น ล้านบาท และเพิ่มกําลังการผลิตเป็น 5,000 เมกะวัตต์ ตาม แผน “ปริยนาถ สุนทรวาทะ” ซีอีโอ การันตี

อีกราย ไอทีดี บิ๊ก “เปรมชัย กรรณสูต” นอกจาก ใจสู้มาเปิดเวทีประชุมผู้ถือหุ้นด้วยตัวเองแล้ว ยังเปิดใจกับสื่อ เป็นครั้งแรกลั่น “ผมไม่ได้ทํา ใครๆ ก็เห็นใจ” แต่กระแสสังคม ได้พิพากษาท่านไปเรียบร้อยแล้ว ที่เหลือก็ต่อสู้กันไปตามพยาน หลักฐานทางคดีความ ที่เดิมพันด้วยธุรกิจเหยียบ 5 แสนล้าน บาท และบิ๊กคนใหม่ รฟม.ออกมาประกาศทันที่ว่าหากผิดจริง ก็จะมี “แบล็กลิสต์”ไม่ให้ประมูลงาน หากไม่เปลี่ยนตัวผู้บริหาร แต่องค์กรอื่นยัง “เงียบ”

แฟนบอลหายใจทั่วท้องหลังยืดเยื้อมาพักใหญ่ บัดนี้ “บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ” ได้ทําตามสัญญา ว่าคนไทยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลกแน่นอน โดยแถลงข่าวเปิด ตัวเป็นทางการไปแล้ว มีสปอนเซอร์หลัก 9 ราย ด้วยวงเงิน 1,400 ล้านบาท แพงกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้วที่ใช้เงินแค่ 650 ล้าน บาท และปีนี้ได้ k-bank เข้ามาร่วม ส่วนที่เหลือก็ล้วนแต่บิ๊กธุรกิจหนักไปทางพลังงานที่ร่วมกันสนับสนุน แต่หลังจากนี้ ตํารวจต้องทํางานหนัก ปราบผีพนัน โต๊ะบอล

เกิดอะไรขึ้นกับ ตระกูล “ณรงค์เดช” เมื่อ ดร.เกษม, กฤษณ์ และ กรณ์ ณรงค์เดช ผู้ก่อตั้ง กลุ่มบริษัท “เคพีเอ็น” ออกมาประกาศตัดหางปล่อยวัด “ณพ ณรงค์เดช” ออกสื่อ คาดว่าศึกนี้คงใหญ่หลวงนักมากกว่าการเข้าไปลงทุนใน บริษัท วินด์เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้งฯ หรือ WEH คนนอกคงยากที่จะรู้ตื้นลึก หนาบาง นอกเหนือจากสิ่งที่แถลงออกมาอย่างเป็นทางการ เรื่องเงินๆ ทองๆ และชื่อเสียงไม่เข้าใครออกใครจริงๆ

หลังสร้างผลงานในฐานะประธานสภาอุตสาหกรรม สมุทรปราการได้ดี ปีนี้ “ดร.อัน-ชาญกฤช เดชวิทักษ์” ผู้บริหาร TMILL จึงได้รับความไว้วางใจขึ้นรั้งเก้าอี้ประธานสภาอุตสาหกรรม ภาคตะวันออกคนใหม่ หวังเสริมแกร่งให้อุตสาหกรรมภาค ตะวันออกก้าวทันยุค 4.0 หนุนการเติบโตยั่งยืน พร้อมเป็น ส่วนหนึ่งของระเบียงเศรษฐกิจ EEC อย่างแท้จริง

ทอท.ออกมาสรุป จํานวนผู้โดยสาร 6 สนามบิน ในความดูแล ตั้งแต่วันที่ 11 - 17 เมษายน ช่วงสงกรานต์ มีเที่ยว บินขึ้น - ลง รวม 17,533 เที่ยวบิน และมีผู้โดยสารใช้บริการรวม 2,857,975 คน เพิ่มขึ้น 10.2% และ 8.5% ตามลําดับ เทียบ กับปีที่แล้ว ตัวเลขพุ่งแบบนี้ “นิตินัย ศิริสมรรถการ” เอ็มดี ใหญ่ เลยมีเวลาไปตกปลากลางอ่าวได้อย่างสบายใจ เพราะ เชื่อว่าไตรมาส 2 ตัวเลขน่าจะออกมาหรูอีก

หลัง “ยุวดี จิราธิวัฒน์” บอสใหญ่ห้างเซ็นทรัล สั่งปรับต้นไม้ใหญ่น้อย ปรับปรุงเกาะกลางถนนตั้งแต่ชิดลม ยาวถึงถนนวิทยุ แถมจัดสวนหย่อมหน้าห้างให้เขียวขจี เพิ่ม พื้นที่สีเขียว และให้ชาวกรุงได้สูดโอโซนใจกลางเมือง เสร็จ แล้วก็ส่งต่อให้ กทม. ดูแลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป หวังว่าอยู่ในมือกทม.ต้นไม้จะยังเขียวอยู่นะ
- ที่จอดรถในกทม.แพงและหายาก “วิทวัสวิภากุล” ซีอีโอ แกรนด์ แอสเสท เจ้าของโครงการคอนโดฯหรู ไฮด์ สุขุมวิท 11 จึงเก็ตไอเดียจับมือ “อภิราม สีตกะลิน” เอ็มดีบริษัท ปาร์ค พลัสฯ นําเครื่องจอดรถหุ่นยนต์อัจฉริยะ “Duo Robot Automatic Parking” ครั้งแรกในประเทศไทยและล้ําสมัยที่สุดใน เอเชีย ส่วนจะล้ําแค่ไหน ปลายสัปดาห์มีคําตอบไปรษณีย์ไทย เชิญชวนผู้สนใจ สมัครขอรับทุน

อุดหนุนการวิจัยในโครงการการวิจัยและพัฒนาประจําปี 2561 ภายใต้แนวคิด “การพัฒนาสินค้าและบริการของไปรษณีย์ไทย ให้มีความทันสมัย สะดวกรวดเร็วและมีประสิทธิภาพอย่างต่อ เนื่อง เพื่อให้พร้อมรองรับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า ในยุคดิจิตอล” ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนสนับสนุนงาน วิจัยและทําสัญญากับไปรษณีย์ไทยนาน 1 ปี สนใจส่งโครงการ วิจัยได้ที่ สํานักงานใหญ่ วันนี้ - 15 พฤษภาคม ประกาศผล วันที่ 1 สิงหาคม ทางเว็บไซต์ www.THAILANDPOST.CO.TH

มิวเซียมสยาม ชวนผู้สนใจติวเข้มกับโครงการ “มิวเซียม อคาเดมี 2018” การอบรมวิชาการและทักษะปฏิบัติ การด้านพิพิธภัณฑ์ ภายใต้แนวคิด “เรียนรู้ผ่านการฝึกปฏิบัติ” โดยผู้เชี่ยวชาญงานพิพิธภัณฑ์ สนใจสมัครได้ที่ BIT.LY/2H7V7AL ตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นเดือนเมษายนประกาศผล วันที่ 10 พฤษภาคม รายละเอียดเพิ่มเติม WWW.MUSEUMSIAM.ORG
.............................
คอลัมน์ : ฐานเศรษฐกิจ หน้า 6 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3,362 ประจํา วันที่ 3 - 5 พฤษภาคม 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว