“บิ๊กตู่”ยอมรับไม่สบายใจปัญหาบ้านพักตุลาการที่เชียงใหม่ตั้ง“สุวพันธุ์”เจรจา

01 พ.ค. 2561 | 12:14 น.
“บิ๊กตู่”ยอมรับไม่สบายใจปัญหาบ้านพักตุลาการที่เชียงใหม่ ตั้งคณะทำงานให้ “สุวพันธุ์”ลงไปเจรจาแล้ว “วอน” อย่าออกมาเคลื่อนไหวเพราะจะเป็นปัญหาต่อส่วนรวม “ยัน” รัฐบาลให้ความสำคัญต่อความรู้สึกของคนเชียงใหม่

เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งกลุ่มเครือข่ายประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ยื่นคำขาดให้รัฐบาลมีคำสั่งรื้อถอนภายใน 7 วัน ว่า ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ตัวเองไม่สบายใจ มีความกังวลใจมาโดยตลอด และขอร้องว่าอย่าใช้คำว่ายื่นคำขาดเลย เพราะรัฐบาลเองก็พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว

tu1-5-61-2

วันนี้เราได้ตั้งคณะทำงานโดยมีนายสุพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานลงไปพูดคุย ก็ทราบว่ามีผลการพูดคุยในทางที่ดี การที่จะออกมาเคลื่อนไหวเดินขบวนต่างๆก็เป็นปัญหาต่อส่วนรวม รัฐบาลกำลังทำหลายอย่างจึงไม่ต้องการให้ความขัดแย้งจากเรื่องใดเรื่องหนึ่งมาทำให้อย่างอื่นเสียหายไปทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยว ความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปจึงต้องดูหลายๆอย่าง เพราะมีกฎหมายหลายฉบับ

“ยืนยันว่ารัฐบาลให้ความสำคัญต่อความรู้สึกของชาวเชียงใหม่ด้วย แต่ก็ต้องใช้เหตุผลในการร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
e-book-1-503x62