“บิ๊กตู่” ถาม“มาดามแป้ง”ไม่สนการเมืองบ้างหรือ?

01 พ.ค. 2561 | 10:09 น.
1 พ.ค.2561- ที่ทำเนียบรัฐบาล “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทย นำคณะทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรายงานความสำเร็จการแข่งขัน “ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบสุดท้าย” ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 7 – 22 เมษายน ที่ผ่านมา และ สามารถผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ

nua

พลเอกประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดี โดยกล่าวว่าได้ติดตามผลงานนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเป็นระยะๆ รับรู้ถึงความมุ่งมั่นของทุกคนแม้จะเสียเปรียบรูปร่างนักกีฬาต่างชาติ แต่นักเตะไทยแข็งแรง ปราดเปรียวว่องไวมาก ยังกลัวว่าจะวิ่งเลยลูกบอล วันข้างหน้าต้องเสริมสร้างนักกีฬาให้ตัวใหญ่

“รัฐบาลภูมิใจกับทุกคน เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของคนไทย ในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองค่อนข้างจะมีปัญหา วันนี้เราอยู่ในช่วงต้องปรับตัวทั้งรัฐบาลและประชาชน เพราะฉะนั้นกีฬาจึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ทุกคนมีความสุข ขออวยพรให้ทีมบอลหญิงประสบความสำเร็จ แต่อย่าเป็นแรงกดดันตัวเอง ขอให้ทำให้ดีที่สุด ต้องเล่นกันเป็นทีม ที่ผ่านมานักกีฬาไทยเล่นคนเดียวมักเก่ง แต่ตอนหลังเริ่มแย่ เพราะต่างประเทศเอาจริงมากขึ้น ขณะที่กีฬาเป็นทีม ไทยมักไม่ถึงจุดสุดยอด ต้องฝากผู้จัดการทีม เพราะเห็นตัวอย่างนักกีฬาชายในฟุตบอลไทยลีก ที่ตนเคยทำทีม อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยอมรับว่าเหนื่อย เพราะการแข่งขันสูง”

nua4

นอกจากนี้ พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวกับ นวลพรรณ ผู้จัดการทีมว่า “มาดามแป้งไม่มีปัญหาการเป็นผู้จัดการทีม เพราะรวยอยู่แล้ว ยิ่งทำยิ่งรวย ยิ่งทำความดียิ่งรวย ไม่ต้องห่วง ขอเพียงทำทุกอย่างให้ใสสะอาด”

ช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถาม นางนวลพรรณว่า ไม่ไปเล่นการเมืองหรือ ซึ่งผู้จัดการทีมชบาแก้ว ตอบปฏิเสธ และขออยู่ตรงนี้ดีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้อะไรดีๆ ต่างๆ รวมทั้งการเมืองกำลังเกิดขึ้น ถ้าสถานการณ์เรียบร้อย ทุกอย่างก็พัฒนาได้

nua6

ขณะที่ ตัวแทนนักกีฬากล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ให้กำลังใจและสนับสนุนมาโดยตลอด นักกีฬาทุกคนได้ทุ่มเทกำลังกายและใจในการแข่งขันอย่างเต็มที่ จึงขอความกรุณาให้ช่วยพิจารณาเข้ารับราชการ เพื่อความมั่นคงในชีวิต ซึ่งนายกรัฐมนตรี ก็รับไปพิจารณา

e-book-1-503x62