อนันดาฯ รุกธุรกิจใหม่! เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์

29 เม.ย. 2561 | 06:17 น.
อนันดาขยายฐานรุกธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ เผย โตกว่า 74% ผนึกมืออาชีพระดับโลกลุยตลาดระดับลักชัวรี

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า มีแผนขยายธุรกิจใหม่ เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ โดยมองว่า เป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัทได้ นอกจากนี้ ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวของไทย จากการที่ไทยยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลต่อเนื่องถึงธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์มีแนวโน้มเติบโตด้วย


Screen-Shot-2561-03-28-at-16.12.27

"อัตราการเช่าเฉลี่ยของเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ในทุกทำเลของกรุงเทพฯ มากกว่า 74% และสามารถขยับขึ้นไปถึงประมาณ 90% ในบางทำเล โดยพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิทเป็นทำเลยอดนิยมที่สุดสำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ อัตราการเช่าเฉลี่ยจึงอยู่ที่ประมาณ 80% เนื่องจากความสะดวกในการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมไปถึงการเข้าถึงที่สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS"

การรุกธุรกิจใหม่ดังกล่าว อนันดาได้จับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก แอสคอทท์ (Ascott) ซึ่งเป็นธุรกิจเซอร์วิส เรสิเดนซ์ ระดับลักชัวรีชั้นนำของโลก เพื่อสร้างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักอาศัยอันเหนือระดับ


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

โดยบริษัทเตรียมเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท กว่า 1,400 ยูนิต ซึ่งโครงการแรก ได้แก่ โครงการซัมเมอร์เซ็ทรามา 9 บางกอก มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จำนวน 445 ยูนิต และอีก 3 โครงการ อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งทั้ง 4 โครงการ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงสุดของกรุงเทพฯ และด้วยมาตรฐานสูงสุดและความเชี่ยวชาญของแอสคอทท์ ในการบริหารที่พักอาศัย เจ้าของและผู้พักอาศัยมั่นใจได้ในบริการแบบมืออาชีพระดับโลก ทั้ง 4 โครงการนี้ จึงโดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้ง คุณภาพระดับลักชัวรี และการบริหารแบบมืออาชีพ


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1-4 เม.ย. 2561 หน้า 31
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“อนันดา”รุกตลาด"เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" จ่อเปิด4 โครงการใหม่มูลค่า 1 หมื่นล้าน
อนันดาฯยัน"แอชตัน อโศก"บอร์ดรฟม.อนุมัติใช้ทางออกด้านอโศก


e-book-1-503x62