ยูซิตี้เล็งขยาย“เวียนนา เฮ้าส์”เจรจาร่วมทุนนาคีลจ่อผุดรีสอร์ท5พันล.ที่ดูไบ

27 เม.ย. 2561 | 11:05 น.
“ยู ซิตี้” เล็งขยายอาณาจักรโรงแรมสู่ภูมิภาคตะวันออกกลาง โดยส่งบริษัทย่อยในนาม “เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทลแมเนจเม้นท์ เอจี” เจรจาร่วมทุนกับ “นาคีล” บริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก เตรียมผุดโครงการบีชรีสอร์ทขนาด 620 ห้อง บนเกาะเดียรา มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท รองรับแผนพัฒนาย่านธุรกิจที่พัฒนาขึ้นใหม่บนเนื้อที่ 15.3 ตารางกิโลเมตร ริมทะเลสู่ศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของดูไบ คาดว่าจะเปิดบริการประมาณปี 2563

บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) ลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent หรือ LOI) ระหว่างบริษัทย่อยของ ยู ซิตี้ “เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทลแมเนจเม้นท์ เอจี” (Vienna International Hotelmanagement AG” กับ “นาคีล” (Nakheel PJSC) บริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก เพื่อแสดงเจตจำนงร่วมกันในการศึกษาความเป็นไปได้เพื่อพัฒนาโครงการรีสอร์ทแห่งใหม่บนเกาะ เดียรา นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์
kiri

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานคณะกรรมการบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แผนการร่วมลงทุนในครั้งนี้ เป็นการขยายธุรกิจการบริหารโรงแรมของ บริษัท เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทลแมเนจเม้นท์ เอจีภายใต้แบรนด์ ‘เวียนนา เฮ้าส์’กับบริษัทพันธมิตรระดับโลก ทั้งนี้ ดูไบนับเป็นเมืองที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่มั่นคงและต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ซึ่งมีแผนรองรับการเติบโตและและพัฒนาอย่างชัดเจน อีกทั้งยังเป็นการขยายฐานธุรกิจของแบรนด์ ฯ ซึ่งมีความแข็งแกร่งอยู่ก่อนแล้วในภูมิภาคยุโรป สู่ภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก

นาย อาลี ราชิด อาเหม็ด ลูทาห์ ประธานบริษัท นาคีล กล่าวว่า บริษัทนาคีลมีความยินดี สำหรับโอกาสที่จะได้ร่วมกับแบรนด์ เวียนนา เฮ้าส์ ในการพัฒนาโรงแรมคอนเซปท์ใหม่บนเกาะเดียรา โดยนาคีลยึดกลยุทธ์หลักในการนำแบรนด์โรงแรมใหม่ๆ ที่มีชื่อเสียงมาเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยว และถือเป็นส่วนหนึ่งในคำมั่นที่นาคีลมีต่อภาครัฐบาลในการสนับสนุนการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวของดูไบ ความร่วมมือที่จะเกิดขึ้นกับเวียนนา เฮ้าส์ จึงเป็นตัวอย่างอันดีที่แสดงให้เห็นถึงการดำเนินงานของนาคีลตามกลยุทธ์ดังกล่าวนี้ สำหรับแบรนด์เวียนนา เฮ้าส์ ได้รับการยอมรับในด้านการบริการจากหลายประเทศทั่วทวีปยุโรป ทางบริษัทฯ จึงมีความยินดีต่อการพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงในด้านการบริหารและจัดการโรงแรมในระดับโลก
kiri2 ด้านนายรูเพิร์ท ไซมอนเนอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวียนนา อินเตอร์เนชั่นแนล โฮเทล แมเนจเม้นท์ เอจี กล่าวว่า เวียนนา เฮ้าส์ เป็นแบรนด์ ที่ มุ่งเน้นเติมเต็มความสุขของนักเดินทาง ที่ต้องการค้นพบประสบการณ์ใหม่ และความสะดวกสบายระหว่างการเดินทาง โดยคอนเซปท์สำหรับ ‘เวียนนา เฮ้าส์ เดียราบีช’ เน้นประสบการณ์ของผู้เข้าพัก ให้วันพักผ่อนเป็นวันที่มีความหมายพิเศษ ซึ่งเป็นคอนเซปท์ที่ใหม่และแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆในดูไบ โดยรีสอร์ทแห่งใหม่นี้มีจำนวนห้องพักกว่า 600 ห้อง นำเสนอภายใต้คอนเซปท์ “ความมีระดับที่สัมผัสได้” (Affordable Great)

kiri3

ชูจุดเด่นด้านความใส่ใจในรายละเอียด เน้นการบริการพื้นฐานที่เรียบง่ายแต่ตอบสนองความต้องการของผู้เข้าพักอย่างแท้จริง ห้องพักและพื้นที่ใช้สอยภายในรีสอร์ท ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยแรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ที่มีความสบายๆ ในแบบโบฮีเมียน (Bohemian) ตลอดจนถึงการบริการด้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีความเรียบง่ายแต่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังสร้างประสบการณ์แก่ผู้เข้าพัก ด้วยกิจกรรมบันเทิง และสันทนาการต่างๆ

นางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การพัฒนาโอกาสสำหรับร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับแผนการดำเนินธุรกิจของ ยู ซิตี้ ในการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สู่ระดับโลก โดยบริษัทนาคีล ถือเป็นพันธมิตรรายใหญ่ระดับโลก ซึ่งความร่วมมือดังกล่าวจะเสริมความแข่งแกร่งทั้งในด้านดำเนินงานและด้านเครือข่ายทางธุรกิจ อีกทั้งเสริมมูลค่าธุรกิจด้านการบริหารจัดการโรงแรมและการลงทุนอันแข็งแกร่งของยู ซิตี้

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

สำหรับรีสอร์ทแห่งใหม่นี้จะตั้งอยู่ในพื้นที่ธุรกิจที่มีศักยภาพสูงบนเกาะเดียรา โดยเมืองริมทะเลที่พัฒนาขึ้นโดยบริษัทนาคีลแห่งนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการปรับเปลี่ยนโฉมใหม่ จากเดิมที่เรียกว่าเป็น “ดูไบเก่า” สู่การเป็นศูนย์กลางทางการค้า การท่องเที่ยว ที่พักอาศัย และเป็นฮับของกิจกรรมสันทนาการและการพักผ่อนระดับโลก ทั้งนี้ การพัฒนาเกาะในพื้นที่จำนวน 4 เกาะได้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในแนวชายฝั่งของดูไบเป็นระยะทางอีก 40 กิโลเมตร ซึ่งรวมถึงพื้นที่ชายทะเลที่มีความยาวกว่า 21 กิโลเมตร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์ โครงการมิกซ์ยูส บ้านพักชายทะเล และอื่นๆ อีกมาก

ปัจจุบัน บริษัท นาคีล อยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการต่างๆ บนเกาะเดียราอีกหลายโครงการ อาทิ “เดียรา ไอส์แลนด์ ไนท์ ซุก” (Deira Island Night Souk) ซึ่งเป็นตลาดไนท์มาร์เก็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ “เดียรา มอลล์” (Deira Mall) ห้างสรรพสินค้าซึ่งมีพื้นที่สำหรับร้านค้าปลีกใหญ่ที่สุดในทวีปตะวันออกกลาง โดยบริษัทนาคีลมีการพัฒนาโครงการโรงแรมและรีสอร์ทบนเกาะแห่งนี้ทั้งหมด 9 แห่ง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว