เจเคเอ็นเปิดอภิมหาโปรเจคพันล้านเนรมิตคอมมูนิตี้มอลล์ศาลายา

26 เม.ย. 2561 | 11:16 น.
เจเคเอ็นเปิดอภิมหาโปรเจคพันล้านเนรมิตคอมมูนิตี้มอลล์ศาลายา

นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยกับ"ฐานเศรษฐกิจ" ถึงการลงทุนมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ที่บริเวณศาลายาว่า บนเนื้อที่ 15 ไร่บริเวณศาลายา บริษัทกำลังก่อสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ ที่จะเป็นแลนด์มาร์กของบริษัท โดยจะจัดสร้างสตูดิโอผลิตรายการไว้ที่นี่ด้วย ซึ่งจะถมที่ดินเสร็จภายในปีนี้ หลังจากนั้นจะใช้เวลาสำหรับการก่อสร้างอีกประมาณ 1 ปี สตูดิโอจะเสร็จเรียบร้อยและเริ่มใช้งานได้ประมาณปีที่ 3

ส่วนที่จะก่อสร้างเสร็จก่อน คือ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่จะมีร้านอาหาร และร้านค้าอื่นๆ รวมทั้งคาร์พาร์ค โดยจะมีการลงรายละเอียดอีกครั้ง

jkn3

ส่วนแผนการขยายธุรกิจปี 2561 ยังคงเน้นจุดแข็งด้านลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทั้งรายการประเภทภาพยนตร์ ซีรีย์ วาไรตี้ สารคดี รายการเพลงและรายการที่เกี่ยวกับเด็ก ที่เป็นสิทธิ์แบบ Output Deal จากเจ้าของสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง โดยจะใช้งบลงทุน 600-800 ล้านบาท เพื่อซื้อลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพิ่มเติม จากปัจจุบันที่มีลิขสิทธิ์กว่า 3,500 คอนเทนต์

ขณะเดียวกัน JKN ยังวางแผนก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ หลังจากที่ได้รับสิทธิ National Broadcasting Company Universal (NBC) เพื่อผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ Consumer News and Business Channel (CNBC) สัญญาระยะเวลา 10 ปี (2560-2570) ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างเตรียมบุคลากรเพื่อผลิตคอนเทนต์รายการข่าวให้แก่สถานีข่าวช่อง CNBC Thailand รวมถึงผลิตคอนเทนต์ภายใต้แบรนด์ CNBC ที่ได้รับลิขสิทธิ์จาก NBC ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ได้คุณภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากล

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

โดยรายการที่ผลิตจะมีโครงสร้างตามรูปแบบของแบรนด์ CNBC และใช้พิธีกรรวมถึงผู้ดำเนินรายการที่เป็นคนไทย ในการผลิตรายการเพื่อออกอากาศในช่อง JKN CNBC เบื้องต้นคาดว่าจะใช้งบลงทุนสำหรับช่อง JKN CNBC ประมาณ 125 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ภายในปี 2562 ทั้งนี้ จากแผนดำเนินงานดังกล่าว บริษัทฯ มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของ JKN ในปี 2561 เติบโตได้ 20-25% ตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ เจเคเอ็นยังมีแผนขยายธุรกิจสู่ซีแอลเอ็มอี และระดับเอเชีย เนื่องจากคอนเทนต์ที่มีครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม

ส่วนธุรกิจอื่นๆ อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจร้านกาแฟ ชื่อ คาเฟ่ บันเน่ เป็นร้านกาแฟจากเกาหลี ยังคงขยายอย่างต่อเนื่อง

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว