น้อง.พี่.ที่รัก

26 เม.ย. 2561 | 10:23 น.
ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ 10 พ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์

“นิชคุณ หรเวชกุล” ซุปตาร์เกาหลีชื่อดัง ทุ่มสุดตัวงานแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในเมืองไทย ปรับลุคใหม่ สวมบทโมจิ หนุ่มลูกครึ่งญี่ปุ่นในภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ “น้อง.พี่.ที่รัก” ของผู้กำกับ “บอล-วิทยา ทองอยู่ยง” ค่าย จีดีเอช

10 เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 2 ที่ได้ร่วมงานกับ จีดีเอช เป็นอย่างไรบ้าง

“ตื่นเต้นเหมือนตอนที่รับเล่นเรื่องแรกคือ รัก 7 ปี ดี 7 หนเลยครับ แต่พอเป็นเรื่องที่สองเราก็อยากทำให้ดีกว่าครั้งที่แล้ว เรื่องแรกพี่เก้ง-จิระ เป็นผู้กำกับให้ผม แต่เรื่องนี้พี่เก้งมาเป็นโปรดิวเซอร์และมีพี่บอล วิทยา เป็นผู้กำกับ พี่เก้งมาจะช่วยดูที่กองตลอด ผมก็จะหันไปมองพี่เก้งกับพี่บอลตลอดว่าชอบการแสดงของผมมั้ย และผมก็จะพยายามหาไอเดียมาใส่ในซีน หามุขมาขายผู้กำกับ ซึ่งพี่บอลก็ซื้อบ้างไม่ซื้อบ้าง เป็นการทำงานที่สนุกมากครับ ทำให้เรารู้สึกไม่เกร็ง”

ในเรื่องรับบทเป็นใคร มีคาแร็กเตอร์แบบไหน

“ในเรื่องผมรับบทเป็นโมจิ ลูกครึ่งญี่ปุ่น พ่อเป็นไทย แม่เป็นคนญี่ปุ่น เขาจะมีความเป็นไทยและญี่ปุ่นอยู่ในตัว เป็นคนเรียบร้อย ค่อนข้างเนิร์ดๆ นิดนึง จะทำอะไรถูกต้องตามระเบียบวินัย แต่พอได้มาเจอเจน (ญาญ่า) ก็เริ่มมีความเปลี่ยนแปลงจากคนที่ไม่เคยมีความรักในบริษัท แ ต่กลับต้องมาตกหลุมรักเจน”

IMG_22 ร่วมงานกับญาญ่า เป็นอย่างไรบ้าง

“น้องเป็นคนที่น่ารักมากๆ เป็นนางฟ้าเลยล่ะ เทคแคร์ทุกคนในกองถ่ายดีมาก และทำงานเป็นมืออาชีพที่สุด มีพลังตลอดเวลา ตั้งใจ แสดงเก่งมาก ฉากที่น้องเขาต้องพูดภาษาญี่ปุ่น บทมันยาวมากแต่เขาพูดได้เต็มประโยคไม่ผิดเพี้ยนเลย แถมไม่ถือบทเข้าไปด้วย ซึ่งเก่งมากครับ และน้องยังช่วยรับส่งอารมณ์ให้ผมได้มาก การทำงานด้วยกันมันเลยไม่เครียด ไม่กดดัน แค่เราทำมันให้ดีที่สุดเท่านั้น”

01 ร่วมงานกับซันนี่ เป็นอย่างไรบ้าง

“ผมเคยเจอพี่ซันนี่มาแล้วตอน รัก 7 ปี ดี 7 หน แสดงเรื่องเดียวกันแต่คนละตอน ก่อนมาได้ยินชื่อเสียงอันโด่งดังเรื่องการแกล้งคน ชอบแหย่เล่นตลก ผมก็เตรียมใจไว้แล้วว่าจะโดนแกล้งแน่นอน แต่พี่ซันนี่ไม่แกล้งผมเลย น่ารักกับผมมาก ยิ่งพอเข้าฉากด้วยกันเขาก็เล่นเต็มที่มาก ซีนตลกปล่อยมุขกระจายจนผมเกือบหลุดขำหลายครั้ง แต่ต้องกลั้นเอาไว้ และที่น่ากลัวสุดคือพี่เขาจะไม่เล่นตามบท เขาคิดอะไรขึ้นมาได้ก็ใส่เข้ามาสดๆ เราต้องตามให้ทัน ต้องมีสมาธิมากๆ เวลาแสดงกับพี่ซันนี่ เพราะบทพูดแต่ละครั้งเขาจะพูดไม่ซ้ำกันเลย เราต้องตามให้ทัน ถือว่าเป็นประสบการณ์การทำงานที่ดีมากๆ ครับ ผมเรียนรู้เรื่องการแสดงจากพี่ซันนี่หลายอย่างเลย จนบางครั้งก็อยากปล่อยมุขสนุกๆ อย่างพี่เขาบ้าง”

เล่นหนังเรื่องนี้กดดันมั้ย

“กดดันมากครับ เพราะถ้าเราหน้าใหม่เลยความกดดันคงน้อยกว่านี้ แต่นี้เราเคยมีผลงานมาบ้างแล้ว แค่เรื่องการแสดงเราไม่ค่อนถนัด แต่ผมก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ ยิ่งพอรู้ว่าเราต้องมาเล่นกันพี่ซันนี่ น้องญาญ่า ที่เล่นเก่งมาก เราก็ต้องทำการบ้านก่อนมาถ่าย พยายามฝึกพูดภาษาไทยให้ชัด แอ็คติ้งก็ต้องคุยกับพี่บอลผู้กำกับ และแอ็คติ้งโค้ชว่าเราเล่นโอเคมั้ย เพราะหนังเรื่องนี้นอกจากสนุก ตลก น่ารักแล้ว มันยังมีความประทับใจอยู่ในหนังเรื่องนี้ด้วย ผมเลยอยากให้ผู้ชมทุกคนรักหนังเรื่องนี้เหมือนกับผม”

05 ในเรื่องนี้พี่ซันนี่ ห่วงน้องมาก แล้วคุณล่ะห่วงน้องเหมือนกันหรือเปล่า

“จริงๆ ก็มีความคล้ายพี่ชัชในเรื่องนะครับ แต่ผมกับน้องสาวจะสนิทกัน เราเล่นมาด้วยกันตลอด ตอนเด็กๆ ก็จะมีทะเลาะกันบ้าง แต่คุณพ่อจะสอนผมเสมอว่าเป็นพี่ต้องแบ่งให้น้อง เราก็เอาอีกแล้วต้องแบ่งให้น้องเล่น พอโตขึ้นเวลามีผู้ชายมาจีบน้อง เราก็จะคอยถามเป็นใคร เขาโอเคมั้ยตามประสาพี่ชาย แต่ช่วงที่ผมโตขึ้นมาและอยู่ไกลบ้านเราก็จะทำตัวเป็นพี่ชายที่ดี เป็นที่ปรึกษาให้กับครอบครัว เป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับน้อง เราเลยจุดของความหวงน้องมาแล้ว แต่เราจะเป็นห่วงแทน เราจะคอยสนับสนุนให้น้องเจอแต่คนดีๆ ครับ”

03 หนังเรื่องนี้จะให้อะไรกับคนดูนอกจากความสนุก

“ผมว่าการที่เรา 3 คนมารวมตัวกันได้มันยากมาก เพราะเรามาจากคนละทางเลย ผมมาจากเพลง พี่ซันนี่มาจากหนัง น้องญาญ่ามาจากละคร แต่เมื่อเรามาเจอกันมันเป็นเคมีที่เข้ากันมากๆ เป็นการทำงานที่ผมรู้สึกมีความสุข สนุกที่ได้มาทำงานเรื่องนี้ ผมรู้สึกขอบคุณจีดีเอช ที่ชวนผมมาเล่นหนังเรื่องนี้ นอกจากความสนุก ความน่ารักของหนังเรื่องนี้แล้ว ผมเชื่อว่าทุกคนจะรู้สึกเหมือนผมคือทำให้เราคิดถึงพี่น้องของเรามากขึ้น ความสัมพันธ์พี่น้องเป็นสิ่งที่ตัดกันไม่ขาด เราจะจะโกรธกัน ทะเลาะกัน แต่สุดท้ายคือเราห่วงใยกันและรักกันครับ”

04 ด้าน “ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์” พระเอกมากฝีมือ อินจัดบทพี่ชัช ในภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ “น้อง.พี่.ที่รัก” ของผู้กำกับ “บอล-วิทยา ทองอยู่ยง” ค่าย จีดีเอช เปิดใจเล่นหนังเรื่องนี้แล้วทำให้อยากมีน้องสาวแบบ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” เพราะญาญ่ามีความน่ารัก จริงใจ นิสัยดี ทำงานมีวินัย และใส่ใจทุกคน เวลาที่เข้าฉากด้วยกัน เรารู้สึกว่าเขาเป็นน้องสาวเราจริงๆ เรารู้สึกเป็นห่วงเขาจริงๆ

ซันนี่ เผยว่า “วันแรกที่พี่บอลผู้กำกับเดินเข้ามาคุยว่า อยากให้ผมเล่นหนังเรื่องนี้ เรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้อง แค่ผมฟังก็รู้สึกว่าน่าสนใจแล้วนะ แต่พอยิ่งได้อ่านบทผมรู้สึกว่า เราไม่เล่นไม่ได้แล้ว มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพี่น้องเป็นอะไรที่อยู่ในความรู้สึกของผมและทุกคนอยู่แล้ว เพียงแต่เราไม่เคยออกมาพูดหรือแสดงความรักกับพี่น้อง เพราะมันดูเขินๆ เหมือนกันนะถ้าจะเดินไปบอกพี่ว่า ผมรักพี่จัง!! หรือฉันรักน้องจัง!! ถึงไม่พูดเราก็รู้อยู่ดีว่ารักกัน และยิ่งวันที่เรา 3 คน ผม,ญาญ่า และนิชคุณ มาเวิร์คชอปด้วยกัน แต่ละคนผลัดกันเล่าเรื่องราวพี่น้องของตัวเอง หันมาอีกทีญาญ่า ร้องไห้หนักมาก พวกเราก็มีน้ำตาซึมนะ เรียกว่าเครือกันทุกคนรวมถึงผู้กำกับด้วย มันเป็นการเปิดใจที่ทำให้พวกเราทั้ง 3 คนทำงานด้วยกันได้ดี เป็นเคมีที่ลงตัวมากครับๆ 10 พ.ค.นี้ไปให้กำลังใจพวกเรา น้อง.พี่.ที่รัก ด้วยนะครับในโรงภาพยนตร์”

0L5A7929 เป็นกำลังใจให้กับผมและพวกเราด้วยนะครับ “น้อง.พี่.ที่รัก” ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ 10 พ.ค.นี้ ในโรงภาพยนตร์