ทราเวล อินสเปกชัน | 'ไทยสมายล์' Smile Lounge Service

25 เม.ย. 2561 | 14:07 น.
250461-2057

การบริการเหนือความคาดหมายที่จะสร้างเซอร์ไพรส์หรือความประทับใจและพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้โดยสาร ภายใต้แนวคิด Be The Reason Someone Smile หรือ “รอยยิ้มของคุณ คือ ความภูมิใจของเรา” สะท้อนถึงหัวใจหลักในการให้บริการของสายการบิน ‘ไทยสมายล์’


22-3353-61

นี่เองจึงทำให้สายการบินมุ่งนำเสนอบริการในรูปแบบของ ‘Smile Service Links’ ซึ่งในทุกจุด ผู้โดยสารจะได้สัมผัสการสร้างรอยยิ้ม ตั้งแต่ซื้อตั๋วเครื่องบิน เช็กอิน ตลอดจนการให้บริการบนเครื่องบิน ตอกย้ำภาพลักษณ์ของสายการบินที่ให้บริการเต็มรูปแบบ หรือ ฟูลเซอร์วิส


22-3353-58

โดยหนึ่งใน ‘Smile Service Links’ ของสายการบิน ที่จะสร้างความประทับใจแก่ผู้โดยสารระหว่างรอขึ้นเครื่อง คือ ห้องรับรองพิเศษ ‘สมายล์เลานจ์’ (Smile Lounge) ล่าสุด เพิ่งจะเปิดให้บริการที่สนามบินขอนแก่นเมื่อไม่นานมานี้ เพิ่มจากที่มีบริการนี้อยู่ที่สนามบินอุบลราชธานี และที่กำลังจะตามมา คือ สนามบินเชียงราย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรีโนเวต


22-3353-62

โลเกชันของสมายล์ เลานจ์ ที่สนามบินขอนแก่น จะอยู่บริเวณโถงผู้โดยสารขาออก ใกล้ประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 2 ซึ่งสงวนสิทธิ์สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดพรีเมียม (สมายล์พลัส) สมาชิกบัตรทอง Royal Orchid Plus และสมาชิกบัตร We Prestige สามารถเข้ามาใช้บริการเพื่อความผ่อนคลาย ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการราว 25 ที่นั่ง ให้คุณได้รับความผ่อนคลายในพื้นที่ส่วนตัว พร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มที่คัดสรรพิถีพิถัน


22-3353-59

ไฮไลต์อยู่ที่การบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่ได้พาร์ตเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญ อย่าง บริษัท ทรู ไลฟ์สไตล์ รีเทล จำกัด ผู้นำร้านกาแฟอินเทรนด์ True Coffee ได้รังสรรค์เครื่องดื่มที่เป็นสูตรพิเศษ หรือ ซิกเนเจอร์เมนู อย่าง ‘น้ำฝรั่งสีชมพู’ พร้อมด้วยเมนูอาหารที่หมุนเวียนให้บริการ และมีแนวโน้มจะปรับนำเมนูท้องถิ่นมาเป็นโจทย์ใหม่ในการพัฒนาต่อไปด้วยในอนาคตอันใกล้นี้ เนื่องจากสายการบินมีโครงการที่จะนำผลิตภัณฑ์จากเกษตรแปรรูป ซึ่งเป็นการนำข้าวไรซ์เบอร์รี่ จากชัยภูมิ มาแปรรูปเป็นแครกเกอร์ รวมทั้งเสิร์ฟน้ำเสาวรส และน้ำมะม่วง ตลอดจนเมนูอาหารอื่น ๆ ให้บริการบนเครื่องแล้ว ยังอาจต่อยอดเป็นนำเสนอภายในเลานจ์ด้วยเช่นกัน


22-3353-63

ส่วนผู้โดยสารชั้นประหยัดก็ไม่ต้องน้อยใจ เพราะบริเวณทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 3 ของสนามบินขอนแก่น สายการบินได้จัดบริการ ‘Smile Corner’ สำหรับผู้โดยสารชั้นประหยัดด้วยการบริการเครื่องดื่มและของว่างให้ฟรีแบบ Grab’n Go ตลอดจนวางแผนที่จะใช้โมเดลนี้กับสนามบินอื่น ๆ ที่มีไฟลต์บินของไทยสมายล์ด้วย


22-3353-60

เซอร์วิสแบบนี้ ไม่เพียงจะสร้างความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าไทยสมายล์ และสะท้อนมาตรฐานการให้บริการด้านการบินที่ยอดเยี่ยมในระดับภูมิภาคเท่านั้น แต่ยังเป็นหน้าเป็นตาให้กับสนามบินในระดับภูมิภาคแห่งนี้ได้อีกด้วย เพราะเลานจ์แห่งนี้ พร้อมทำหน้าที่เป็นหน่วยสนับสนุนการเดินทางของทั้งนักธุรกิจ นักลงทุน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาสู่ขอนแก่น เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นโมเดิร์นอีสาน ซึ่งกำลังจะเป็น Hub of Logistics รวมถึงสมาร์ท ซิตี ในอนาคต


……………….
คอลัมน์ : ทราเวล อินสเปกชัน โดย ธนวรรณ วินัยเสถียร
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1-4 เม.ย. 2561 หน้า 22

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ทีจี-NOK-ไทยสมายล์ MOUบิน‘แม่ฮ่องสอน’
เปิดแนวรบ‘ไต้หวัน’ ยุทธศาสตร์รูตเน็ตเวิร์กบินไทย-ไทยสมายล์


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว