โรงแรมไทยติดอันดับ4 ในเอเชียที่นักท่องเที่ยวต้องการเข้าพักมากที่สุด

24 เม.ย. 2561 | 11:50 น.
โรงแรม 39 แห่งในไทยติดอันดับ ‘ยอดนิยม’ จากการตัดสินรางวัลโรงแรมในดวงใจ Loved by Guests ประจำปี 2018 โดยผู้เข้าพักของ Hotels.com™ โรงแรมในกรุงเทพฯ ได้รับเลือกถึง 10 แห่ง

กรุงเทพฯ 24 เมษายน 2561 – โรงแรมไทยติดอันดับ 4 ในเอเชีย ที่นักท่องเที่ยวต้องการเข้าพักมากที่สุดจากการตัดสินโรงแรมในดวงใจ Loved by Guests Awards 2018 จากนักท่องเที่ยวทั่วโลกที่จองที่พักผ่าน Hotels.comTM รองจากเวียดนาม (อันดับ 1) ญี่ปุ่น (อันดับ 2) และออสเตรเลีย (อันดับ 3) ในปีนี้โรงแรมและที่พัก 39 แห่งในไทย ได้รับเลือกให้เป็นโรงแรมในดวงใจ โดยกรุงเทพยังคงเป็นอันดับ 1 สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลโรงแรมในดวงใจถึง 10 โรงแรมด้วยกัน ตามมาด้วย เชียงใหม่ / สุราษฎร์ธานี จังหวัดละ 6 แห่ง, ภูเก็ต / กระบี่ จังหวัดละ 5 แห่ง,พังงา / ตราด / ประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดละ 2 แห่งและสุโขทัย 1 แห่ง

ho5

การมอบรางวัลโรงแรมในดวงใจ มาจากข้อมูลความเห็นของแขกที่เข้าพักกว่า 25 ล้านคนที่จองผ่านเว็บไซต์ Hotels.com นักท่องเที่ยวเหล่านี้เลือกโรงแรมที่ดีที่สุดตามความเห็นของตนจากจำนวน 3,400 แห่งใน 91 ประเทศ ทั้งนี้โรงแรมที่จะเข้ามาอยู่ในลิสต์จะต้องได้คะแนน 9.4 (จาก 10 คะแนน) หรือสูงกว่านั้น ซึ่งจะถูกจัดอยู่ในกลุ่มโรงแรม ‘สุดยอดนิยม’ ของโลก

ในบรรดาจังหวัดต่างๆในไทย กรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่มีโรงแรมระดับ 5 ดาวและโรงแรมประเภทบูติคที่ชนะใจนักท่องเที่ยว มากที่สุดถึง 10 แห่ง คือ บ้านพระยาจ่าแสน, ดาราศรม โคโลเนียล เฮ้าส์, โรงแรมโวฟ กรุงเทพ, โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพ, โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ, โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาธร, โอเรียนเต็ล เรสซิเดนซ์ กรุงเทพฯ, ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพ และ ริวา เซอร์ยา กรุงเทพ

ho1

โรงแรมเหล่านี้เป็นโรงแรมยอดนิยมที่ผู้เข้าพัก ลงความคิดเห็นว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดใน 7 หมวดด้วยกัน ได้แก่ โรงแรมสำหรับนักธุรกิจ โรงแรมที่มีสปายอดเยี่ยม โรงแรมหรู โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสำหรับผู้มาเยือนครั้งแรก โรงแรมริมหาดและบูติคโฮเต็ล โดย โรงแรมสำหรับนักธุรกิจ อาทิ โรงแรมสยาม เคมพินสกี กรุงเทพ,โรงแรมสุโขทัย กรุงเทพ โรงแรมประเภทสปายอดเยี่ยม อาทิ เจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา, ไม้ขาว มันดาราวา รีสอร์ท แอนด์ สปา กะรนบีช, กะรน โรงแรมหรู อาทิ กีมาลา, กมลา พุทธรักษา หัวหิน รีสอร์ท, หัวหิน

โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมไอคอน ภูเก็ต, กะรน บันยันทรี กรุงเทพ, กรุงเทพ โรงแรมสำหรับผู้มาเยือนครั้งแรก พาร์ค ไฮแอท, กรุงเทพ โรงแรม เดอะ สลิล สุขุมวิท 57 - ทองหล่อ, กรุงเทพ โรงแรมริมหาด อาทิ เทวาศรม หัวหิน รีสอร์ท ชะอำ เอาท์ทริกเกอร์ ลากูน่า ภูเก็ต บีชรีสอร์ท, เชิงทะเลประเภทบูติคโฮเต็ล อาทิ สรีรายา วิลล่า แอนด์ สวีท, เกาะสมุย ภารีสา รีสอร์ท ภูเก็ต, กมลา

ho2

โยฮัน สแวนสตรอม ประธานแบรนด์ Hotels.com กล่าวว่า “รางวัลโรงแรมในดวงใจ Loved by Guests awards เป็นผลจากการรีวิวของผู้เข้าพักผ่านการจองกับ Hotels.com โดยมาจากการให้คะแนนในหลายระดับทั้งระดับดี ดีมากและดีเลิศ การเปิดโอกาสให้ผู้เข้าพักมีส่วนให้ความเห็นทำให้เรารู้ว่า ปัจจุบัน ความเห็นของนักเดินทางที่เข้าพักจริงมีอิทธิพลยิ่งกว่าการจัดระดับของโรงแรมเอง เราจึงเปิดช่องทางให้ผู้เข้าพักสามารถให้คะแนนแก่โรงแรมที่โดดเด่นจริงๆ

เมื่อผู้จองเลื่อนดูข้อมูลหน้าจอโทรศัพท์มือถือจะสามารถอ่านรีวิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เตียงนอนขนาดใหญ่อย่างไม่น่าเชื่อ อโวคาโดกับโทสต์ที่อร่อยอย่างเหลือเชื่อ สปาทรีทเมนต์ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของคุณ หรือพนักงานโรงแรมที่ดูแลคุณประดุจญาติมิตร เรามีรีวิวจากผู้เข้าพักจริงถึง 25 ล้านรีวิวที่จะกระตุ้นความอยากเดินทาง และช่วยให้คุณเลือกโรงแรมที่ให้บริการชั้นยอดที่ตรงกับความต้องการของคุณ”

ho3

“โรงแรมในประเทศไทยยังได้รับการยกย่องให้เป็นที่พักที่ดีที่สุดในภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง ในการมอบรางวัลโรงแรมในดวงใจเมื่อเร็วๆ นี้ ประเทศไทยได้รับรางวัลโกลด์อวอร์ดสูงที่สุดในภูมิภาคโดยเป็นผลจากรีวิวที่ดีจากนักเดินทาง ซึ่งเป็นผลจากการบริการและการต้อนรับขับสู้ที่ยอดเยี่ยมของคนไทย ทำให้แขกมีความสุขในช่วงที่เข้าพัก บริการที่คุ้มค่าเงิน สถานที่ตั้งที่เหมาะสมและบริการที่สุดยอด” เจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดระดับภูมิภาค จีน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดียจาก แบรนด์ Hotels.com กล่าว

ผลการให้คะแนนทั่วโลกพบว่า ในกลุ่ม 5 ประเทศอันดับแรกที่มีโรงแรมที่ได้รับเลือกให้เป็นโรงแรม ‘สุดยอดนิยม’ สหรัฐอเมริกานำโด่งด้วยจำนวนโรงแรมถึง 1,498 แห่ง เทียบกับอิตาลีที่มีโรงแรมได้รับเลือก 232 แห่ง สหราชอาณาจักรอังกฤษ 192 แห่ง แคนาดา 126 แห่งและเสปน 101 แห่ง

ho4

นักเดินทางสามารถจองโรงแรมที่ได้รับรางวัลทั้งหมดนี้ผ่านแอพพลิเคชั่น Hotels.com ที่ได้รับรางวัล ซึ่งใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Andriod โดยมองหาเครื่องหมาย Loved by Guests เพื่อค้นหาโรงแรมที่หมายตา ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรมที่ได้รับรางวัลเหล่านี้บนเฟซบุ๊คหรือ Instagram โดยพิมพ์ #LovedbyGuest หรือ https://www.hotels.com/page/loved-by-guests-2018

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว