นายกฯ ปลื้ม! ชื่นชม BNK 48 แรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

24 เม.ย. 2561 | 05:58 น.
นายกฯ พบ BNK 48 ชื่นชม เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน พร้อมร่วมเต้นคุกกี้เสี่ยงทาย ขณะที่ BNK48 ให้กำลังใจนายกฯ ระบุ ทำงานหนัก เชื่อว่า เป็นสิ่งที่ดี และจะเกิดความเปลี่ยนแปลง

- 24 เม.ย. 2561- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ (24 เม.ย.) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ในฐานะอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำศิลปิน BNK48 และ น้องไธชิ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์สถานีวิทยุเพื่อครอบครัว "Happy Family Radio" F.M. 105 MHz.
22 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการพบกับเด็กและเยาวชน นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามเยาวชนในเรื่องการทำงานว่า การทำงาน หากเป็นการทำงานอย่างสุจริต ย่อมต้องเหนื่อย เพราะต้องแก้ปัญหาทุกอย่างตามขั้นตอน ที่ถูกต้อง ต่างจากการทำที่ไม่ดี เส้นทางก็จะถูกตัดลงและสั้นลง จึงทำให้เหนื่อยน้อยลง แต่ปัญหาจะไม่ได้รับการแก้ไขทั้งหมด อย่างไรก็ตาม แม้จะเหนื่อย หากได้รับกำลังใจจากทุกคน ก็หายเหนื่อย

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับกอดจากเด็ก พร้อมบอกให้ทุกคนจับที่หัวใจ และบอกว่า “ลุงตู่จะอยู่ตรงนี้”
27
ขณะที่ นักร้องวง BNK 48 สอบถามนายกรัฐมนตรีว่า เวลาเหนื่อยชอบดื่มน้ำอะไร และมีวิธีใดทำให้หายเหนื่อย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ชอบเครื่องดื่มเย็นๆ โดยเฉพาะน้ำผึ้งมะนาว แต่เนื่องจากภารกิจที่มากมาย ก็ไม่ได้เลือกสิ่งที่รับประทานมากนัก ซึ่งเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง เพราะคนเราต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ร่วมเต้นทางคุ้กกี้เสียงทาย กับวง BNK48 และชื่นชมที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอีกหลายคน เพราะเท่าที่ติดตาม หลายคนต้องเรียน และแบ่งเวลามาร้องเพลง ถือเป็นการทำความฝันของตัวเองในโลกมีเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง
29 พร้อมกันนี้ วง BNK48 ยังได้ร่วมจับมือ 8 วินาทีกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นธรรมเนียมของวง ในการให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมกล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีเดินหน้าประเทศสู่การเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ วง BNK48 กล่าวภายหลังเข้าพบนายกรัฐมนตรีว่า นายกรัฐมนตรีใจดี และบรรยากาศดีมาก เป็นครั้งแรกที่มาที่ทำเนียบรัฐบาล การพบนายกรัฐมนตรีครั้งแรก วันนี้ ก็เหมือนในโทรทัศน์ แต่ตัวจริงตัวใหญ่กว่า ใจดีกว่าที่คิดไว้ นายกรัฐมนตรีขอให้พัฒนาตัวเอง เป็นตัวอย่างที่ดีกับน้องๆ พร้อมให้มุ่งมั่นทำในสิ่งที่อยากทำ และว่า ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้นายกรัฐมนตรี เพราะทำงานหนัก เพื่อให้เดินหน้าประเทศไทยต่อไป และเชื่อว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีทำอยู่ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และจะเกิดการเปลี่ยนแปลง
30 32 35