ขยายทางหลวงช่วงแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัยเริ่มสร้างพ.ค.นี้

23 เม.ย. 2561 | 11:43 น.
กรมทางหลวง ขยายทางหลวงหมายเลข 35 ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเดินทาง คาดเริ่มก่อสร้าง พ.ค. นี้งบกว่า2.2พันล้าน

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เผยว่า กรมทางหลวงจะดำเนินโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม2) ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัยระหว่าง กม.9+800 -21+500 ระยะทาง 11.7 กิโลเมตร งบประมาณค่าก่อสร้าง 2,213,555,000 บาท โดยมีรูปแบบเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษ ขยายช่องจราจรทางหลักจาก 3 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร ขยายทางคู่ขนานจาก 2 ช่องจราจร เป็น 3 ช่องจราจร รวมทั้ง วางท่อระบายน้ำใหม่ ติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังจะทำการขยายสะพานข้ามคลองบางน้ำจืด ขยายสะพานข้ามคลองคอกควายบนทางหลัก และก่อสร้างสะพานกลับรถที่กม.16 รื้อสะพานข้ามทางรถไฟ(ทางหลักฝั่งขาเข้าเมือง) พร้อมทั้งก่อสร้างใหม่ขนาด 3 ช่องจราจร
tanin ทางหลวงหมายเลข 35 สาย ธนบุรี-ปากท่อ เป็นโครงข่ายทางหลวงที่สำคัญเชื่อมระหว่างภาค ซึ่งถือเป็นเส้นทางสายหลักในการคมนาคมขนส่งจากกรุงเทพมุ่งสู่ภาคใต้ ปัจจุบันได้มีแนวโน้มปริมาณการจราจรเพิ่มสูงขึ้นทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดไม่สะดวก ในการเดินทางแก่ประชาชนผู้ใช้ทางโดยเฉพาะช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงวันหยุดเทศกาลต่างๆ และวันหยุดต่อเนื่อง กรมทางหลวงจึงได้วางแผนดำเนินการขยายเส้นทางดังกล่าว

ทั้งนี้ โครงการฯอยู่ระหว่างจัดเตรียมพื้นที่ และจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ประมาณต้นเดือนพฤษภาคม 2561 โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จประมาณกลางปี 2563 ซึ่งเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยเสริมประสิทธิภาพของทางหลวงหมายเลข 35 ให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลด้านทิศตะวันตก รองรับการขยายตัวของเมืองสมุทรสาคร และทำให้การเดินทางสู่ภาคใต้มีความสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุนด้านการขนส่งและระบบโลจิสติกส์อีกด้วย
tang1 อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้ทางขับรถด้วยความเร็วที่กำหนด ปฏิบัติตามป้ายเตือน รวมถึงใช้เส้นทางอย่างระมัดระวังมากขึ้น หากไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางหรือต้องการแจ้งเหตุต่างๆระหว่างดำเนินการ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว