การบินไทยเตรียมชงแผนฟื้นฟูใหม่ให้ครน.พิจารณาเน้นบริหารทรัพย์สิน

23 เม.ย. 2561 | 05:41 น.
การบินไทยเตรียมชงแผนฟื้นฟูใหม่ให้ครน.พิจารณาเน้นบริหารทรัพย์สิน

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า วันที่ 27 เม.ย.นี้ การบินไทยเตรียมนำแผนฟื้นฟูใหม่ ที่จะเน้นการบริหารทรัพย์สิน เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับรัฐวิสาหกิจ หรือ ครน. พิจารณารายละเอียด หลังแผนฟื้นฟูเดิมได้สิ้นสุดไปเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา ต่อจากนั้นจะมีการประชุมพร้อมนำเสนอแผนฟื้นฟูดังกล่าวให้นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณา ในวันที่ 4 พ.ค.นี้

ausne

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการพิจารณาเปิดเส้นทางบินไปยังประเทศสหรัฐอเมริกามีแผนอย่างไรนั้น นางอุษณีย์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาจำนวนเครื่องบินที่จะบินไปยังสหรัฐอเมริกา ก่อนเปิดให้บริการอีกครั้ง ขณะเดียวกัน การบินไทยมีแผนเปิดเส้นทางบินเพิ่มในประเทศยุโรป เช่น กรุงเทพฯ-แมนเชสเตอร์, กรุงเทพฯ-อัมสเตอร์ดัม เป็นต้น นอกจากนี้ในปีนี้ ยังมีแผนเพิ่มความถี่ในเส้นทางบินที่สามารถสร้างรายได้กับการบินไทยได้ ทั้งกรุงเทพฯ-อินชอน (เกาหลีใต้) และกรุงเทพฯ-ญี่ปุ่น

ด้านแหล่งข่าวจากการบินไทย กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส 1 ของปี 2561 การบินไทยมีผลประกอบการกำไรประมาณ 7,000 ล้านบาท แต่ถ้าหากสามารถขายเครื่องบินเครื่องเก่าที่จอดทิ้งไว้ได้นั้น จะทำให้การบินไทยมีกำไรมากขึ้นอย่างแน่นอน ขณะที่ไตรมาส 2/2561 ได้มีการวางแผนการดำเนินการไว้ล่วงหน้าแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น

ขณะที่การซื้อเครื่องบินใหม่นั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า จะต้องพิจารณารายละเอียดถึงความเหมาะสม อาทิ ถ้าหากไม่ซื้อเครื่องบินใหม่ จะมีผลกระทบอย่างไรหรือไม่ แต่ถ้ามีการดำเนินการซื้อ จะซื้อในรูปแบบใด เพราะการซื้อเครื่องบินในแต่ละครั้ง จะใช้ระยะเวลาประมาณ 2 ปี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว