'เอไอเอส-ทรู' ขี่กระแส 'ออเจ้า' ... คว้า 'เบลล่า-โป๊ป' ต่อยอด

22 เม.ย. 2561 | 11:17 น.
220461-1900

ชั่วโมงนี้ต้องบอกว่า กระแส ‘ออเจ้า’ มาแรงจนฉุดไม่อยู่ เพราะทุกตรอกซอกซอยจะพูดแต่ ‘ออเจ้า’ ตั้งตารอชมพี่ขุน (โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) และแม่หญิงการะเกด (เบลล่า ราณี แคมเปน) จากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ทำให้หลายแบรนด์ต้องการ “โป๊ป และ เบลล่า” มาเป็นพรีเซนเตอร์

อย่างล่าสุด ค่ายมือถือเบอร์หนึ่ง เอไอเอส หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) คว้าตัวแม่หญิงการะเกด มาเป็นพรีเซนเตอร์ ถัดจากนั้นไม่นาน กลุ่มทรู คว้าพี่ขุนมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ ‘ทรูมูฟ เอช’

 

[caption id="attachment_276697" align="aligncenter" width="405"] เบลล่า ราณี เบลล่า ราณี[/caption]

‘เบลล่า’ เอาอยู่ทุกเจน
ในทางธุรกิจต้องบอกว่า ‘เอไอเอส’ เป็นเสือปืนไวเกือบทุกเรื่อง โดยเฉพาะกระแสความนิยมของบรรดานักแสดงและนักร้อง ถ้าจำกันได้ กระแสของ ‘เดอะ แมส ซิงเกอร์’ ซีซัน 1 ที่โด่งดังและชุดเรตติ้งในช่วงนั้น เอไอเอสได้ดึงหน้ากากทุเรียน (รูม 39) และหน้ากากจิงโจ้ (เป๊ก ผลิตโชค) มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะกระแส ‘ออเจ้า’ ที่แรงนี้เอง เอไอเอสคว้า ‘เบลล่า ราณี’ มาอยู่ในครอบครัวเอไอเอส ด้วยแนวคิด Real Time Presenter ด้วยการผลิตคอนเทนต์ (เนื้อหา) ร่วมกับช่อง 33 HD และบรอดคาซท์ไทย เทเลวิชั่น ผ่านบนช่องทางออนไลน์ ทั้งยูทูบ, หน้าเพจของเอไอเอส และช่องทางออนไลน์ เป็นต้น

ทั้งนี้ นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป ของเอไอเอส เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในบรรดาพรีเซนเตอร์ของเอไอเอส มีกลุ่มแฟนคลับอยู่แล้ว เช่น เป๊ก ผลิตโชค กลุ่มแฟนคลับแข็งแรง เป็นกลุ่มผู้หญิง, ส่วน ทอม รูม 39, เจมส์ (จิรายุ ตั้งศรีสุข) และแต้ว (ณฐพร เตมีรักษ์) มีฐานแฟนคลับตัวเองอยู่แล้ว ขณะที่ เบลล่า เข้าได้ทุกกลุ่มและทุกวัย และเป็นปรากฏการณ์ที่ทุกคนอยากกลับบ้านไปดูละครบุพเพสันนิวาส ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมานานแล้ว


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก

“ละครบุพเพสันนิวาสสามารถสร้างปรากฏการณ์เป็น Talk of The Town (เรตติ้งตอนคืนวันพุธที่ 21 มี.ค. 2561 : Bangkok 23.4 และ Nationwide 16.0) ที่คนไทยทุกช่วงอายุไม่ยอมพลาด กระแสใน Social Media ที่มี Engagement พุ่งอย่างต่อเนื่อง พร้อมยอดชมสดและชมย้อนหลังที่เติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเบลล่าเอง ก็มียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมส่วนตัวสูงถึง 3.8 ล้าน แต่ละรูปมียอดไลค์อย่างต่ำ 3 แสนไลค์ และเคยสูงสุดกว่า 7 แสนไลค์” นั่นคือ คำบอกเล่าของ นายปรัธนา ลีลพนัง


20-3353

‘ทรู’ คว้าโป๊ป
ขณะที่ เอไอเอสคว้า ‘เบลล่า’ มาอยู่ในครอบครัวเอไอเอสแล้ว ซึ่งมีหลายคนเดาว่า พี่ขุน (โป๊ป) น่าจะเข้ามาอยู่ในชายคาเดียวกับ ‘เอไอเอส’ แต่ผิดคาด ปรากฏว่า กลุ่มทรูกลับคว้า ‘โป๊ป’ มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ ทรูมูฟ เอช ซึ่งจริง ๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ ‘โป๊ป’ เองได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเคาน์เตอร์เซอร์วิส แม้จะเป็นของ 7-11 ซึ่งเป็นกลุ่มซีพี แต่ก็อยู่ในเครือข่ายของกลุ่มทรูเช่นเดียวกัน

ประพนธ์ รัตนชัยกานนท์ ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหารและหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านแบรนด์และการสื่อสาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เหตุผลที่ดึง ‘โป๊ป’ มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะก่อนหน้านี้ ได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับเคาน์เตอร์เซอร์วิสของ 7-11 ดังนั้น การเซ็นสัญญาครั้งนี้ครอบคลุมทุกธุรกิจ ทั้งทรูมูฟ เอช, ทรูออนไลน์, ทรู วิชั่นส์, ทรูไอดี และทรูยู ซึ่งจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์หรู


MP20-3340-1A

จับกลุ่มตามวัย
ประพนธ์ กล่าวต่อว่า กลยุทธ์การใช้พรีเซนเตอร์ของกลุ่มทรู ต้องดึงให้ถูกจังหวะและช่วงเวลา ซึ่งการดึงพรีเซนเตอร์เท่ากับช่วยแบรนด์ได้แล้ว 50% เช่นเดียวกับ BNK48 ที่กลุ่มทรูดึงมาเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อมาจับตลาดกลุ่มวัยรุ่น ขณะที่ ‘โป๊ป’ นั้น จับกลุ่มลูกค้าตามวัย คือ อายุระหว่าง 28-30 ปีขึ้นไป

ในส่วนของ ‘ดีแทค’ ล่าสุด ได้ดึง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาชุดใหม่ บอกเล่า ดีแทคใจดี ซึ่งก่อนหน้านี้ ดีแทคได้ดึงอั้ม (พัชราภา ไชยเชื้อ) และนาย (ณภัทร เสียงสมบุญ) มาเป็นพรีเซนเตอร์


……………….
รายงาน โดย โต๊ะข่าวไอที
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1-4 เม.ย. 2561 หน้า 20

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
วธ.เผยโพล“พล.อ.ประยุทธ์-โป๊ป-เบลล่า”ติดโผคนที่ปชช.อยากรดน้ำ-สาดน้ำมากสุด
"ออเจ้า" กรีฑาทัพพบ "บิ๊กตู่" พรุ่งนี้


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว