ผุดตลาดดอกไม้ปลีกส่ง 24ชม. ปรับโฉม‘ยอดพิมานริเวอร์วอล์ค’สุดเดิร์นรับลูกค้าไทย/เทศ

26 ม.ค. 2559 | 06:00 น.
"เฉลียว ปรีกราน" ซีอีโอตลาดยอดพิมาน เตรียมพลิกโฉม "ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค" เพิ่มพื้นที่ตลาดค้าปลีกค้าส่งดอกไม้ 24 ชม. เน้นทันสมัย สะอาด สะดวก แหล่งทำกินใหม่ของพ่อค้าแม่ค้า หลังกทม. จัดระเบียบปากคลองตลาด ล่าสุดเปิดให้บริการอาคารจอดรถสุดไฮเทคจอดได้กว่า 360 คันมูลค่าลงทุนกว่า 250 ล้านบาท ให้บริการลูกค้าทั้งไทยและต่างชาติ

นายเฉลียว ปรีกราน ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าริมแม่น้ำเจ้าพระยา "ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค" , ปากคลองตลาด และตลาดยอดพิมาน เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ." ว่า บริษัทอยู่ระหว่างปรับพื้นที่ภายในศูนย์การค้ายอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค เพื่อขยายพื้นที่เป็นตลาดค้าปลีก ค้าส่งดอกไม้ 24 ชั่วโมง ที่มีความทันสมัยและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ โดยจะเน้นความสะดวกสบาย สำหรับพ่อค้าแม่ค้า มีการจัดระเบียบร้านค้า ระบบการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภค ความสะอาด ความปลอดภัย ขณะที่ราคาจะใกล้เคียงกับปากคลองตลาด และสามารถซื้อขายสินค้าได้ 24 ชั่วโมง

"หลังจากที่กรุงเทพมหานครมีนโยบายจัดระเบียบบริเวณปากคลองตลาด ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่งจะต้องย้ายออกไป ทำให้บริษัทตัดสินใจปรับพื้นที่ยอดพิมาน ริเวอร์วอล์คให้เป็นตลาดค้าปลีก ค้าส่งดอกไม้ 24 ชั่วโมง ซึ่งที่นี่จะมีความแตกต่างจากปากคลองตลาดคือ เน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง – บน ทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยมีแผงจำหน่ายดอกไม้มากกว่า 500 แผง เน้นจำหน่ายทั้งดอกไม้ไหว้พระ ดอกไม้สวยงาม และดอกไม้ประดิษฐ์ ซึ่งจะมีความหลากหลาย และมีให้เลือกทั้งดอกไม้ในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ โดยขณะนี้มียอดจองพื้นที่แล้วเกือบ 200 แผงหลังเปิดให้จองได้เพียงไม่นาน และคาดว่าจะมียอดจองเต็ม 100% ก่อนที่จะเปิดให้บริการในต้นเดือนมีนาคมนี้"

เป้าหมายสำคัญคือ บริษัทต้องการให้ที่นี่เป็นแหล่งทำมาหากินของพ่อค้าแม่ค้า ซึ่งในอนาคตที่นี่จะเป็นศูนย์ค้าปลีกค้าส่งที่มีความพร้อมในทุกด้าน โดยเฉพาะหลังจากที่รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแคและบางซื่อ-ท่าพระ) เปิดให้บริการในปี 2562 ซึ่งจะทำให้การสัญจรสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น

นายเฉลียว กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมายอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ถือเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ด้วยจุดเด่นด้านทำเลที่ตั้งที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่นี่ยังมีร้านอาหาร และร้านค้าต่างๆมากมาย ไว้คอยให้บริการ การเพิ่มพื้นที่ตลาดดอกไม้ 24 ชม. ถือเป็นอีกไฮไลท์ที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้เข้ามาเพิ่มขึ้นด้วย

นอกจากนี้ในวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา บริษัทยังเปิดให้บริการอาคารจอดรถที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ด้วยระบบลิฟท์อัตโนมัติ ทำให้ลูกค้าสามาถจอดรถได้สะดวก รวดเร็ว สามารถรองรับรถได้จำนวน 360 คัน ซึ่งใช้เงินลงทุน 250 ล้านบาท

อย่างไรก็ดีปัจจุบันปากคลองตลาด ตลาดยอดพิมาน และยอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการหมุนเวียน 24 ชม. ราว 30 ล้านคนต่อวัน ซึ่งในอนาคตเชื่อว่าจะมีปริมาณเพิ่มขึ้นทั้งจากการเพิ่มบริการที่หลากหลาย รวมทั้งการจัดกิจกรรม อีเว้นท์ต่างๆ ต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการประกวดการจัดดอกไม้ระดับประเทศ เป็นต้น

อนึ่ง กลุ่มบริษัท ตลาดยอดพิมาน จำกัด ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้ายอดพิมาน ริเวอร์วอล์ค ซึ่งมีพื้นที่ 14 ไร่เศษ , บริษัท ยอดพิมาน จำกัด ผู้บริหารตลาดยอดพิมาน ตลาดดอกไม้ ผลไม้ 24 ชม. บนพื้นที่ 9 ไร่เศษ และบริษัท ปากคลองตลาด จำกัด ผู้บริหารปากคลองตลาด ตลาดผัก ผลไม้ และเบ็ตเตล็ด บนพื้นที่ 5 ไร่เศษ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,125 วันที่ 24 - 27 มกราคม พ.ศ. 2559