“วิษณุ” ลั่นยังไม่รีบ อุ้ม 2 ค่ายมือถือ ชี้ยังไม่ถึงกำหนดจ่ายค่างวด

20 เม.ย. 2561 | 09:16 น.
“วิษณุ”ลั่นยังไม่รีบอุ้ม2ค่ายมือถือ ชี้ยังไม่ถึงกำหนดจ่ายค่างวด บ่ายนี้ถกวงเล็กช่วยทีวีดิจิทัล ยันจบในเม.ย.
- 20 เม.ย.2561-  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการช่วยเหลือค่ายโทรศัพท์มือถือ ทรูมูฟและเอไอเอส ที่ยื่นขอความช่วยเหลือมายังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ว่า ยังไม่ต้องเร่งรีบมาก เพราะยังไม่ถึงกำหนดงวดจ่ายเงิน เพียงแต่อยู่ในโรดแมปของกสทช.ในคราวประมูลรอบต่อไป ซึ่งน่าจะอยู่ประมาณเดือนสิงหาคม และหากมีเงื่อนไขอะไรในขณะนี้ ก็จะมีการนำไปปรับใช้กับการประมูลในคราวต่อไปด้วย

ส่วนกรณีช่วยเหลือทีวีดิจิทัล นายวิษณุ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันนี้จะเชิญมาพูดคุยกับบางกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชน เพื่อหาข้อเท็จจริงทั้งหมด เป็นกลุ่มที่ตนให้ไปศึกษาวิเคราะห์ตัวเลข ทุกกลุ่มแต่ไม่กี่คน ส่วนที่ผู้ประกอบการเรียกร้องให้เร่งออกมาตรการช่วยเหลือภายในเดือนเมษายน เพราะวันที่ 1 พฤษภาคมจะต้องจ่ายแล้วนั้น เราทราบดีว่าหากจะให้ความช่วยเหลือ ก็ต้องให้ทันกับงวดที่เขาต้องจ่าย

“ถ้าไม่ช่วยก็ไม่ต้องช่วย แต่ถ้าช่วยก็ต้องให้ทัน ไม่เช่นนั้นหากเกินเวลาไปแล้ว ประโยชน์ที่ได้รับก็จะน้อยลง เรารู้อยู่ ทั้งนี้เราคงไม่สามารถไปเร่งรัดให้เป็นวันโน้น วันนี้ได้ เพราะมีอีกหลายขั้นตอน แต่แน่นอนว่าเราจะต้องได้ข้อสรุปว่าช่วยหรือไม่ช่วยภายในเดือนนี้”