"บิ๊กตู่" เมิน เพื่อไทย ตีกอล์ฟกับ "ตระกูลสะสมทรัพย์"

19 เม.ย. 2561 | 14:11 น.
-19 เม.ย.61 - เวลา 11.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.)ไปตีกอล์ฟและพบปะกับตระกูล "สะสมทรัพย์" ว่า "ไม่มีนัยอะไร เป็นการตีกอล์ฟกันตามปกติ ก็เหมือนกับที่ผมเคยไป เมื่อเขาไปก็มีคนมาต้อนรับ ตอนผมไปก็มีคนมารับ ก็เป็นธรรมดา แต่ความจริงเขาไม่ได้มารับผม เพราะเขาคุยกันอยู่แล้วทุกอาทิตย์ เขาอยู่กันครอบครัวถ้วนหน้า ก็อาจเป็นจังหวะที่ไปเจอกันพอดี แต่เมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) เห็นว่า ไปกันไม่ครบ เพราะว่าไม่สบายบ้างอะไรบ้าง อย่าไปมองอะไรว่าเป็นนัยทางการเมืองเลย"

ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่มีการมองว่าเป็นการดึงคนตระกูลสะสมทรัพย์มาพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ก็อย่าไปมองเลย และผมก็ไม่ได้ไปถึงพวกเขา ใครดึงใครล่ะ ผมไม่เห็นมีใครเลย"

เมื่อถามถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำ พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้นายกฯแสดงความชัดเจนทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่าชัดเจนเรื่องอะไร จะให้เปิดอย่างไร เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าให้แสดงความชัดเจนถึงการประกาศเล่นการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "พอแล้วๆ ผมไม่ได้เล่นการเมือง ถ้าเล่นการเมือง ผมก็ต้องไปเลือกตั้ง เป็น ส.ส. แล้วมันจะเป็นได้หรือไม่เล่า เป็นไปไม่ได้"
525303952
เมื่อถามว่า ในใจของพล.อ.ประยุทธ์ที่มองสถานการณ์การเมืองอยากจะลงเข้าไปอยู่ในลักษณะรูปแบบนักเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อย่าถามว่าอยากหรือไม่อยาก แต่ถ้าถามว่าอยากไหมก็ต้องตอบว่าไม่อยาก แต่ถามว่ามันมีความจำเป็นอะไรหรือไม่ มันก็เป็นเรื่องของอนาคต เป็นเรื่องของประชาชนกำหนด ไม่ใช่ว่าอะไรก็นักการเมืองคิดกันเอง ผมไม่เคยมองว่าตัวเองสำคัญกว่าใครหรือเก่งกว่าใคร ไม่เคยคิดอย่างนั้น แต่เป็นเรื่องของประชาชนจะว่าอย่างไรก็ว่ามา ว่าเขาต้องการอะไร"

เมื่อถามว่า แล้วคิดว่าสถานการณ์วันนี้นายกฯมีความจำเป็นที่จะต้องอยู่ต่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ยังตอบไม่ได้ ต้องไปรอเดือนมิถุนาไปแล้วโน่น ไป จบ รอเดือนมิถุนาฯ ก็แล้วกันจ๊ะ"

ทั้งนี้ ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ จะร่วมกิจกรรมพบปะสื่อมวลชนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าตนเองมีภารกิจ และขอให้สื่อทานข้าวอย่างมีความสุข พร้อมทำมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้กับสื่อมวลชนก่อนที่จะขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า