"ประยุทธ์" ย้ำ! ไม่อยากเล่นการเมือง เป็นเรื่องอนาคต

19 เม.ย. 2561 | 08:33 น.
“ประยุทธ์” ย้ำไม่อยากเล่นการเมือง แต่ถ้ามีความจำเป็น เป็นเรื่องของอนาคต รอดูความชัดเจน มิ.ย.นี้ แกนนำเพื่อไทยไปตีกอล์ฟ สนามตระกูลสะสมทรัพย์ ไม่มีนัยใด

- 19 เม.ย. 2561- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทยรวมตัวไปตีกอล์ฟที่สนามกอล์ฟของตระกูลสะสมทรัพย์ จังหวัดนครปฐม วานนี้ (18 เม.ย.) ว่า ตนมองว่าไม่ได้มีนัยใด ๆ พรรคเพื่อไทยไปตีกอล์ฟ ก็มี คนตระกูลสะสมทรัพย์มาให้การต้อนรับ เช่นเดียวกับตนที่ไปตีกอล์ฟ ก็มีคนมาให้การต้อนรับ แต่ไม่ได้นัดหมายกันก่อนหน้า เป็นเพราะตระกูลสะสมทรัพย์อยู่ที่นั่นอยู่แล้ว

ต่อข้อถามว่าพรรคเพื่อไทยต้องการดึง ส.ส.ตระกูลสะสมทรัพย์กลับไปอยู่กับพรรค ภายหลังจากที่มีข่าวว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)จะดึงมาร่วมงานด้วย นายกรัฐมนนตรี กล่าวว่า ตนไม่เคยไปดึงใครมาร่วมงาน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีประกาศตัวชัดเจนในการเลือกตั้ง ว่า ตนไม่ได้เล่นการเมือง ดังนั้นวันนี้อย่ามาถามว่าอยากเล่นการเมืองหรือไม่ เพราะตอบได้เลยว่า ไม่อยาก แต่ถ้าถามว่ามีความจำเป็นหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้กำหนด ไม่ใช่นักการเมืองจะมาคิดกันเอง

“ผมไม่ได้เล่นการเมือง เล่นการเมืองต้องไปเลือกตั้งไปเป็นส.ส.สิ มันจะเป็นได้หรือไม่ ไม่ได้ อย่าถามว่าอยากไหม ไม่อยาก แต่ถามว่ามีความจำเป็นอะไรหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคตไง”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว และว่า ไม่เคยมองว่าตนสำคัญกว่าใคร หรือเก่งกว่าใคร ทั้งหมดเป็นเรื่องของประชาชน สถานการณ์ทางการเมืองวันนี้ ยังตอบไม่ได้ว่า จะทำงานการเมืองต่อหรือไม่หลังการเลือกตั้งไปแล้ว ให้รอดูความชัดเจนในเดือนมิถุนายนนี้