"วิษณุ" ยัน! มิ.ย.นี้ คุยพรรคการเมืองแน่นอน

19 เม.ย. 2561 | 06:54 น.
- 19 เม.ย.2561- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ กล่าวถึง กรณีพรรคการเมืองประสานขอพูดคุยกับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อนเดือนมิถุนายน ว่าการพูดคุยในเดือนมิถุนายน นั้นมีแน่นอน แต่มีการประสานมาพูดคุยก่อนเพื่อสอบถามอะไรบางอย่าง ตนแจ้งเลขาธิการคสช. ไปแล้ว หากเป็นการขอพบเพื่อสอบถามบางเรื่อง ก็ไม่จำเป็นต้องพบคสช. ต้องดูว่าคำถามคืออะไร อาจเชิญ กกต. เลขา คสช. หรือตนเองมาตอบก็ได้ แต่ถ้าต้องการส่งข้อความไปถึง คสช. อาจจำเป็นต้องพูดกับ คสช. เองและนายกฯก็ยินดี
75afigb6767fj5a89a8jb “หากเป็นการสอบถามว่าทำอะไรได้หรือไม่ได้ อาจไม่จำเป็นต้องพบหารือกับ คสช. เพียงแต่สามารถจัดเจ้าหน้าที่จาก กกต. ฝ่ายเลขาฯ คสช. หรือแม้แต่ผมมาให้ข้อมูลถามตอบก็ได้ ไม่ว่าการหารือก่อนเดือนมิถุนายนจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่การพบกันอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้ จะต้องมีขึ้นอย่างแน่นอน” นายวิษณุ กล่าว

ส่วนกรณีนักการเมืองที่ยังสังกัดพรรคการเมือง เข้ามาทำงานกับรัฐบาลนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีข้อห้าม หรือข้อจำกัดตามกฎหมาย ทุกคนสามารถดำเนินการได้ แม้กระทั่งข้าราชการในปัจจุบัน ยังสามารถดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ เพียงแต่รัฐบาลจะพยายามไม่ให้เกิดความซ้ำซ้อน เช่นเดียวกับสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่ยังสามารถดำรงตำแหน่งในคณะกรรมการบริหารของรัฐวิสาหกิจได้เช่นกัน