ประธานโอลิมปิกสากล 'โธมัส บาค' เข้าเยี่ยมคารวะนายกฯ

18 เม.ย. 2561 | 07:31 น.
ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรีในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

วันนี้ (17 เม.ย. 2561) เวลา 15.30 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พบหารือกับ นายโธมัส บาค (Mr. Thomas Bach) ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศ ในโอกาสเยือนไทยอย่างเป็นทางการ และร่วมกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ SportAccord 2018


20180417043010

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ทั้ง 2 ฝ่าย ยินดีที่ไทยและคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศมีความสัมพันธ์อันดีเสมอมา โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่คณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศให้การสนับสนุนประเทศไทยและนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ผ่านมา รวมทั้งผลักดันให้ไทยได้มีโอกาสแสดงศักยภาพด้านการบริหารจัดการกีฬาให้เป็นที่ประจักษ์ของประชาคมกีฬาโลก ทั้งนี้ ไทยกำลังเร่งพัฒนาศักยภาพการกีฬาของไทย โดยเฉพาะศูนย์ฝึกซ้อม เพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านการกีฬาในภูมิภาค นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอให้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศพิจารณาผลักดันให้ “มวยไทย” เข้าบรรจุในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี พ.ศ. 2567 ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

นอกจากนี้ ไทยยังขอเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเยาวชน (Youth Olympic Games 2026) ครั้งที่ 5 ปี พ.ศ. 2569 โดยไทยเชื่อมั่นว่าจะสามารถเป็นเจ้าภาพการแข่งขันดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยประสบการณ์ในการจัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมทางการกีฬาระดับโลกหลายรายการ


20180417043020

ด้าน ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกระหว่างประเทศกล่าวยินดีที่ได้มาเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ในโอกาสการประชุมสมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ SportAccord 2018 โดยเมื่อวานได้มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมชมศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และเห็นถึงความพร้อมและศักยภาพของไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชนได้


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ททท. ดึงนักมวยไทย200 ค่ายร่วมงานไหว้ครูมวยไทยโลก#14
ธนบุรี เฮลท์แคร์ จับผนึกพันธมิตรหนุนกีฬามวยไทย
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว