ผู้เลี้ยงไก่ไข่บุกพาณิชย์! โวยโมเดิร์นเทรดจัดโปรโมชัน "ดัมพ์ราคาไข่ไก่" ต่ำกว่าทุน

17 เม.ย. 2561 | 12:59 น.
ผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อยบุกพาณิชย์! ยื่นหนังสือร้องเรียน ด้าน กรมการค้าภายในเตรียมเรียกโมเดิร์นเทรดเข้าพบ หลังจัดโปรโมชันดัมพ์ราคาไข่ไก่ต่ำกว่าต้นทุน

น.ส.สุทัศนีย์ ราชเรืองระบิน รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”
หลังจากที่กลุ่มผู้เลี้ยงไก่ไข่รายย่อย ทั้งจากภาคกลางและภาคใต้ มายื่นหนังสือถึงกรมการค้าภายในให้ตรวจสอบกรณีที่ห้างโมเดิร์นเทรดจัดโปรโมชันลดราคาไข่ไก่จนเกษตรกรรายย่อยได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากนั้น ในเบื้องต้น ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้และเร่งดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า ห้างโมเดิร์นเทรดจัดโปรโมชันลดราคาไข่ไก่จริง และกระทบกับผู้เลี้ยงไข่ไก่รายย่อย โดยราคาที่ห้างโมเดิร์นเทรดจัดโปรโมชัน คือ ราคาไข่ไก่เบอร์กลางจำหน่ายใบละ 2 บาท ในขณะที่ ต้นทุนของเกษตรกรรายย่อยอยู่ที่ 2.80 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว้าต้นทุนมาก ดังนั้น กรมฯ จะนัดผู้ประกอบการโมเดิร์นเทรดเข้าหารือและสอบถามถึงการจัดโปรโมชันดังกล่าวภายในสัปดาห์นี้


S__4268616

“ต้องยอมรับว่า ห้างโมเดิร์นเทรดทุกวันนี้ กระจายเข้าไปอยู่ในชุมชนทุกพื้นที่ ดังนั้น การที่ห้างจัดโปรโมชันลดราคาไข่ไก่แบบนี้ ส่งผลกระทบต่อผู้เลี้ยงไข่ไก่รายย่อยโดยตรง ซึ่งเกษตรกรที่มาร้องวันนี้ ต้องการให้กรมบังคับใช้กฎหมายแข่งขัน แต่ทั้งนี้ การจะใช้กฎหมายใด จะต้องมีขั้นตอนกระบวนการ จะให้เห็นผลเลยคงไม่ได้ ซึ่งโทษของผู้ที่กระทำผิดมีตั้งแต่ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท จำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ”


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ขึ้นแน่! ไข่ไก่หน้าฟาร์ม 9 เม.ย.นี้ ปรับขึ้น 2.40 บาท
เดอะมอลล์จัดหนักลดทะลุพิกัดไข่ไก่10 ฟอง6 บาท


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว