ปิดจุดชมวิวดอยสะโง้หลังถูกพายุถล่มยับ

17 เม.ย. 2561 | 08:54 น.
ประกาศปิดดอยสะโง้ จุดชมวิวทะเลหมอกชื่อดังของ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย หลังถูกพัดพายุพัดถล่ม กระท่อมพัง-ระบบไฟฟ้าเจ๊ง

0417 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(17 เม.ย.60) สมาชิกกลุ่มท่องเที่ยวบ้านดอยสะโง้ ต.ศรีดอนมูล อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ออกมาช่วยกันตัดต้นไม้ ที่ล้มทับทางขึ้นไปบนยอดดอย ซึ่งเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกยอดนิยม หลังจากเมื่อช่วงก่อนค่ำของวานนี้(16 เม.ย.60) ได้เกิดฝนฟ้าคะนอง พายุลมกรรโชกแรง พัดถล่มในพื้นที่อย่างหนัก สร้างความเสียหายอย่างหนัก

โดยเฉพาะกระท่อมอาข่า ที่พักในฝันของของนักนิยมธรรมชาติ ซึ่งเป็นกระท่อมไม่ไผ่มุงคานั้น ไม่สามารถต้านทานแรงลมได้ พังทรุดตัวยุบลงมานับ 10 หลัง อีกหลายหลังแม้ไม่พังแต่หลังคาถูกลมพัดปลิวไปกับแรงลม นอกจากนั้นน้ำฝนยังทำให้ระบบไฟฟ้าบนจุดชมวิวเสียหายไปด้วย

0417-1 นายทวีพงศ์ สะโง้ ผู้จัดการจุดชมวิว @สะโง้ เปิดเผยว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น ประเมินเบื้องต้นมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 200,000 บาท ห้องพักบางห้องแม้ไม่พังแต่โครงสร้างก็ไม่ดีดังเดิม คาดว่าอาจจะต้องรื้อแล้วสร้างใหม่

0417-2 "คาดว่าต้องใช้เวลานานพอสมควรในการปรับปรุงซ่อมแซม ทั้งในเรื่องของห้องพักและระบบไฟฟ้า กลุ่มท่องเที่ยวดอยสะโง้ จึงขอประกาศปิดจุดชมวิว @สะโง้ ไปจนกว่าการปรับปรุงจะแล้วเสร็จ ซึ่งหากพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวเมื่อใด กลุ่มท่องเที่ยวดอยสะโง้จะประกาศให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง" นายทวีพงศ์ กล่าว โปรโมทแทรกอีบุ๊ก