ชงชื่อ "ประสงค์ พูนธเนศ" นั่งปลัดคลัง

17 เม.ย. 2561 | 05:30 น.
-17 เม.ย. 2561- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 16 เม.ย. ไลน์กรุ๊ปชองกลุ่มกระทรวงการคลังได้รับเเจ้งข้อความจาก นายสมชัย สัจจพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงการคลัง ที่ลาจากตำเเหน่งชีวิตข้าราชการหลังมติครม.เมื่อสัปดาห์ที่เเล้วให้ย้ายนายสมชัยไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)

โดยข้อความของนายสมชัยระบุ “วันนี้ผมเข้ามาเก็บของที่กระทรวง กราบลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของกระทรวงและเป็นวันสุดท้ายของผมที่กระทรวง ผมจึงขอลาพวกเราชาวพี่น้องกระทรวงการคลังอย่างเป็นทางการนะครับ จึงขอออกจากกลุ่ม line นะครับ รักครับ”
798992_0_1523880355
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงการคลังจะเสนอแต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ต่อที่ประชุม ครม.วันที่17เม.ย.และจะมีการโยกย้ายข้าราชการระดับอธิบดีอีก 2-3 ตำแหน่งในการเสนอโยกย้ายครั้งนี้ด้วย

ล่าสุดมีรายงานว่า ในการประชุม ครม.ในวันที่ 17 เม.ย. นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเตรียมเสนอแต่งตั้งนายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร ขึ้นแท่นเป็นปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่แทนนายสมชัย เนื่องจากมีผลงานเข้าตา โดยเฉพาะกรณีการไล่เบี้ยภาษีคนในตระกูลชินวัตร ส่วนตำแหน่งของอธิบดีกรมสรรพากรที่ว่างลงนั้น คาดว่าให้นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร มาเป็นอธิบดีกรมสรรพากรแทน