"มะกันชนเเละชาวผู้ดี" ก่อหวอดประท้วงผู้นำ "ต้านการถล่มซีเรีย"

16 เม.ย. 2561 | 14:25 น.
สื่อต่างประเทศรายงานว่า หลังจากที่ สหรัฐฯ พร้อมด้วยอังกฤษและฝรั่งเศส ยิงขีปนาวุธถล่มซีเรียเมื่อไม่กี่วันมานี้ โดยอ้างสาเหตุว่า ซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารกลุ่มกบฏเเละประชาชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

เเม้รัสเซีย ซึ่งเป็นพันธมิตรกับซีเรียเเละเป็น 5 ใน 5 ชาติถาวร ในคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ จะเสนอการประณาม 3 ชาติพันธมิตร ต่อที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงฯ ในวาระฉุกเฉิน แต่ผลสรุป คือ ที่ประชุมไม่อนุมัติมติ ‘ประณาม’ การกระทำของสหรัฐฯ อังกฤษ และฝรั่งเศส


 

[caption id="attachment_275834" align="aligncenter" width="503"] © CBS © CBS[/caption]

สถานการณ์ดังกล่าวนั้น กระเเสต่อต้านเกิดขึ้นในสหรัฐฯ โดยชาวอเมริกันไม่เห็นด้วยกับคำสั่งโจมตีซีเรียของ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เพราะชาวอเมริกันส่วนใหญ่ออกมาประท้วงในหลายเมืองเพื่อต่อต้านคำสั่งของนายทรัมป์ และต่อต้านสงครามทุกรูปแบบ

ส่วนชาวอังกฤษหลายรายให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้วิธีที่รุนแรงในการแก้ปัญหา แต่ควรใช้วิธีการทางการเมืองมากกว่า และคิดว่าอังกฤษไม่ควรทำตามสหรัฐฯ ตลอดเวลาและทุกเรื่องไป


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

เเละผลสำรวจความคิดเห็นในอังกฤษ จัดทำโดย เซอร์เวชัน โพลล์ หลังจากอังกฤษร่วมมือกับสหรัฐฯ และฝรั่งเศส ยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย พบว่า ชาวอังกฤษที่ตอบคำถามกว่า 30% เห็นว่าการตัดสินใจของ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรี ที่ใช้ปฏิบัติการทางทหารโดยไม่ขอมติจากรัฐสภาเป็นเรื่องผิด ชาวอังกฤษอีก 60% บอกว่า อังกฤษไม่ควรมีการยิงขีปนาวุธโจมตีอีก เว้นแต่จะได้รับเสียงสนับสนุนจากรัฐสภา ขณะที่ มีเพียง 20% ที่เห็นด้วยกับนางเมย์


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"เจพี มอร์เเกน" ชี้ เหตุถล่ม "ซีเรีย" ราคาน้ำมันโลกเเตะ 80 ดอลลาร์/บาร์เรล
'ปณิธาน' ประเมินโจมตีซีเรีย! ต้องติดตามพัฒนาการ "สงครามตัวเเทนเกิดหรือไม่?"


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว