"มีชัย" เชื่อ "ปีหน้ามีเลือกตั้ง" มั่นใจพรรคเกิดใหม่ เป็นทางเลือกให้ปชช.

15 เม.ย. 2561 | 12:29 น.
-15 เม.ย. 2561- นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงโรดแมปเลือกตั้ง ปี 2562ว่า ตนมั่นใจว่าจะเกิดขึ้น ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายระบุว่า หากปีหน้าไม่มีการเลือกตั้งอาจทำให้เกิดความขัดแย้งนั้น ตนมองว่าอยู่ที่ลักษณะของความขัดแย้ง หากเป็นความขัดแย้งเชิงความคิดการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของบุคคลที่ต่างคนก็ต่างความคิด แต่หากความขัดแย้งลักษณะยกพวกตีกัน ไม่เป็นของดี เชื่อว่าประชาชนจะไม่ยอมรับ
djiafkbj5eajga75daaji นายมีชัย กล่าวถึงการขอการจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองของกลุ่มการเมืองจำนวนมากว่า เป็นความคึกคักทางการเมืองและเพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึงได้มากขึ้น แต่พรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่จะได้รับความนิยมหรือไม่ ตนมองว่าต้องขึ้นอยู่กับนโยบาย ส่วนคนรุ่นที่เข้าสู่ถนนการเมืองนั้น หากเป็นบุคคลที่มีคุณภาพจะเป็นส่วนที่ได้เปรียบ เพราะตนเชื่อว่าความคิดของประชาชนเปลี่ยนไปมาก โดยไม่มองเฉพาะชื่อเสียง เกียรติคุณ หรือความเป็นคนรุ่นเก่าในระบบการเมืองไทยเท่านั้น

"ผมเชื่อว่านักการเมืองหน้าใหม่ จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงการเมืองของประเทศ โดยยึดประโยชน์ของส่วนรวมของประเทศมากกว่าประโยชน์พรรคการเมือง หากทำให้ประเทศเจริญรุ่งเรือง ประชาชนมีความสุข พรรคย่อมได้คะแนนนิยมไปในตัว แต่ไม่ใช่ตั้งใจทำให้พรรคได้คะแนนนิยมเป็นหลักแล้วสิ่งที่ประชาชนจะได้เป็นผลพลอยได้ ส่วนที่นักการเมืองหน้าใหม่ชูประเด็นแก้รัฐธรรมนูญหลักเลือกตั้งนั้น ผมถือว่าเป็นสิทธิของเขา ห้ามไม่ได้ แต่สิ่งสำคัญต้องจับตาว่าเขาจะแก้ไขเรื่องอะไร" นายมีชัย กล่าว