มารยาตลาดหุ้น : กลับบ้านเรารักรออยู่

13 เม.ย. 2561 | 11:17 น.

รักรออยู่ เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์อีกครั้ง เทศกาลแห่งความสุข เวลาของการกลับบ้านสู่ภูมิลำเนา ช่วงเวลาที่ประชาชนคนไทยทุกคนรอคอย

ดิฉันขออวยพรให้พี่น้องชาวไทย มีความสุขสวัสดีนะเจ้าคะ... ขอให้เที่ยวอย่างมีสติ และขออย่าลืมประเพณีดั้งเดิมของเรา ตั้งแต่ การทำบุญตักบาตร การสรงนํ้าพระ การไปรดนํ้าผู้ใหญ่เพื่อขอพรและขอขมาในสิ่งที่ล่วงเกินไป
20180412114706151 กลับเข้าสู่เรื่องซุบซิบของดิฉัน “คุณนายเผือก” ช่วงนี้แม้หุ้นจะปรับฐานลงมาบ้าง ก็เป็นสัจธรรมตลาดหุ้นไทยที่ผันผวนรุนแรง... ขึ้นแรง ลงแรง... ตามกลไกของหุ้นมาร์เก็ตแคปใหญ่ๆ

ส่วนเงินในตลาดทุน แม้โวลุ่มดูสูง เทรดกันสนั่น วันละหลายหมื่นล้าน แต่ความจริงแท้นั้น “เงินนักลงทุนรายย่อย” ไม่ค่อยจะมีสักเท่าไหร่

ส่วนท่านที่พอมีกระสุนจะซื้อหุ้นตอนนี้ ดิฉันมองว่าน่าเก็บและมีโอกาสกำไร แต่อาจจะต้องเตรียมช้อนใหญ่ๆ ไซซ์ทัพพีหน่อยนะเจ้าคะ เผื่อช้อนหัก...

คงต้องลุ้นเอาปีหน้าก่อนเลือกตั้ง ดูสิว่าดัชนีและหุ้นต่างๆ จะร้อนแรงเหมือนเช่นเคยมั้ย

หากจะหวังรอลุ้นงบไตรมาส 1 ที่จะประกาศกันภายใน วันที่ 15 พฤษภาคม ก็คงต้องฝันค้างเป็นแน่แท้ เพราะงบบริษัทจดทะเบียนส่วนใหญ่น่าจะบู้บี้ไม่น่าประทับใจอย่างที่หวัง

สุดท้ายนี้ เพราะสงกรานต์ คือ เทศกาลแห่งการเดินทาง... ขอทุกท่านเดินทางปลอดภัย และหากดิฉันจะเชียร์หุ้นสัก 1 ตัว ก็ขอพูดคำเดียวว่า เราคนไทย ชอบหุ้น “THAI” ...การบินไทย ไม่เชื่ออย่าลบหลู่นะเจ้าคะ... หุ้น TURNAROUND แห่งปีคงต้องมีแน่...เดี๋ยวจะหาว่าเผือกไม่ชวน

.................
คอลัมน์ | มารยาตลาดหุ้น  หน้า 13 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3357ระหว่างวันที่ 15-18 เม.ย.2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว