'KBANK' เสียบแทน 'AIS' ลงขันถ่ายทอด "ฟุตบอลโลก"

13 เม.ย. 2561 | 09:26 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ล่าสุด มีการเปลี่ยนแปลงบริษัทที่จะร่วมลงขันในครั้งนี้ เมื่อธนาคารกสิกรไทยร่วมลงขันถ่ายทอดสดครั้งนี้ โดยเข้าแทน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส โดยยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการดึง 7 บริษัท เข้ามาร่วมลงขันเพื่อให้คนไทยได้ชมฟุตบอลโลก โดยมีการเริ่มเจรจากันตั้งแต่เดือน ม.ค. 2561 โดย 7 บริษัทแรก ประกอบด้วย 1.คิง เพาเวอร์ 2.เครือเจริญโภคภัณฑ์ 3.บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5.บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ GULF 6.บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ 7.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล


generic

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุม เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ที่ผ่านมา มีการหารือกันว่า เพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่า มีการนำภาษีประชาชนมาใช้ในการถ่ายทอดฟุตบอลโลก จึงให้ถอน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลออกไป และให้หาเอกชนรายอื่นเข้ามาเสียบแทน ซึ่งในที่สุดได้ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอไอเอส จำกัด (มหาชน) เข้ามาแทน แต่ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทยเข้ามาแทนเอไอเอส โดยยังไม่ทราบสาเหตุการถอนตัวของบริษัทมือถืออันดับหนึ่งของไทย

ดังนั้น 7 บริษัทล่าสุด ที่ตกลงร่วมลงขันและคาดว่าจะลงตัวแล้ว ประกอบด้วย 1.คิง เพาเวอร์ 2.เครือเจริญโภคภัณฑ์ 3.บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) 4.บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (บีทีเอส) 5.บริษัท กัลฟ์ อิเลคทริก จำกัด (มหาชน) หรือ GULF 6.บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และธนาคารกสิกรไทย โดยแต่ละบริษัทจะลงขันบริษัทละ 200 ล้านบาท เพื่อนำไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกจากฟีฟ่า (1,400 ล้านบาท) และจะมีการแถลงข่าวความชัดเจนทั้งหมดและช่องทางการถ่ายทอดสด ในวันที่ 19 เม.ย.


โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าเอกชนรายใดเข้าเเละออกบ้าง แต่ไม่มีปัญหา ใครออกก็มีรายอื่นแทน แต่ที่ยืนยัน 100% และดีใจมาก คือ คนไทยได้ดูการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 64 นัดแน่นอน ส่วนทีวีที่จะมีการถ่ายทอด ไม่น่าจะเกิน 4 ช่อง เพราะ 4 ช่อง เฉลี่ยได้ถ่าย 10 กว่าคู่

รายงานข่าวระบุว่า ทีวี 4 ช่อง ที่คาดว่าจะได้รับโอกาสครั้งนี้ น่าจะมาจากทีวีที่กลุ่มบริษัทลงขันถือหุ้นอยู่ ประกอบด้วย ช่อง TNN24 และ True4You ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และอีก 2ช่อง คือ AmarinTV และ GMM25 ในเครือไทยเบฟเวอเรจ


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
คนไทยเฮ “บิ๊กป้อม”เผยได้ดูถ่ายทอดสดบอลโลกแน่!!
บอลไทย...ไปบอลโลก(1)


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว