วันสงกรานต์แรงงานเมียนมาทะลุ 8หมื่นคนเต็มหน้าด่านชี้ตกค้างยังไม่ได้กลับอีกมาก

13 เม.ย. 2561 | 06:41 น.
วันสงกรานต์แรงงานเมียนมาทะลุ 8หมื่นคนเต็มหน้าด่านชี้ตกค้างยังไม่ได้กลับอีกมาก

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2561 บริเวณด่านพรมแดน เชิงสะพานมิตรภาพ ไทย-เมียนมา แม่สอด-เมียวดี แรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา นับ 10,000 คน ต้องรอคิวยาว บริเวณหน้าด่านพรมแดนไทย - เมียนมา ( แม่สอด – เมียวดี ) บริเวณบ้านริมเมย ตำบท่าสายลวด อ.แม่สอด จังหวัดตาก เพื่อเดินทางกลับไปประเทศเมียนมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจากที่นายจ้างในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดหยุดงาน ทำให้ต้องเดินทางกลับ ซึ่งแรงงานเหล่านี้บางคนก็ไม่กลับไปทำงานแล้ว

แต่ส่วนใหญ่ยังคงกลับมาทำงานที่ประเทศไทยเหมือนเดิม เพราะค่าแรงงานดีกว่าในประเทศเมียนมา การเดินทางกลับภูมิลำเนาครั้งนี้ แรงงานเมียนมาที่เดินทางกลับบอกว่า ยังมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา อีกนับ 10,000 คน ยังตกค้างในกรุงเทพฯ และเขตปริมลฑล เพื่อเดินทางกลับบ้าน แต่รถที่รับส่งไม่เพียงพอ ประกอบกับปีนี้มีแรงงานเมียนมากลับบ้านเป็นจำนวนมากกว่าปีก่อนๆ

พ.ต.อ.แมน รัตนประทีป ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) กล่าวว่า มีแรงงานต่างด้าว ที่เดินทางกลับไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 จำนวนกว่า 70,000-80,000 คน แล้ว คาดว่า ไม่น่าตกค้างเยอะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการเร่งอำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว